Ukraine: Hệ thống tài chính không bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt các ngân hàng Nga

08:48' - 25/03/2017
BNEWS Các chi nhánh ngân hàng Nga chịu ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt mới của Ukraine, vẫn ổn và không gây ra mối đe dọa nào đến hệ thống tài chính.

Phó Thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraine Kateryna Rozhkova vừa cho biết các chi nhánh ngân hàng Nga, vốn chịu ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt mới của Ukraine, vẫn ổn và không gây ra mối đe dọa nào đến hệ thống tài chính.

Năm ngân hàng quốc doanh của Nga có chi nhánh hoạt động tại Ukraine chiếm 8,6% thị phần ở Ukraine và tổng tiền vốn ở mức 36 tỷ hryvnia (1,3 tỷ USD). Các ngân hàng Sberbank, VEB và VTB (của Nga) nằm trong số 20 tổ chức cho vay lớn nhất ở Ukraine.

Ukraine áp đặt lệnh trừng phạt các chủ ngân hàng, tổ chức tài chính Nga từ ngày 22/3, gồm cả việc cấm họ chuyển tiền ra khỏi nước này.

Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho hay sẽ “sớm” thông báo ngày thông qua đề xuất giải ngân khoản cứu trợ tài chính trị giá 1 tỷ USD tiếp theo cho Ukraine mà đã tạm hoãn lại.

Hồi đầu tháng Ba, IMF nhất trí sẽ giải ngân đợt tiếp theo trong gói cứu trợ trị giá 17,5 tỷ USD đã được nhất trí trước đó dành cho Ukraine. Tuy nhiên, việc giải ngân cho Ukraine cần phải được ban điều hành của tổ chức đa phương này chấp thuận.

Xem thêm:

>>> EU chính thức gia hạn các lệnh trừng phạt Nga

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục