Từ 1/1/2018, Trung Quốc dừng sản xuất hơn nửa triệu mẫu ô tô

16:48' - 31/12/2017
BNEWS Chính phủ Trung Quốc kể từ ngày 1/1/2018 sẽ đình chỉ hoạt động sản xuất của 553 mẫu xe ô tô con (passenger car) chưa đạt tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu do nước này đề ra.

Trung tâm dịch vụ công nghệ vận tải Trung Quốc vừa công bố quyết định trên, với sự phê chuẩn của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT).

Trong số các mẫu xe bị dừng sản xuất có các mẫu của một số nhà sản xuất nội địa lớn và các liên doanh như FAW-Volkswagen, Beijing Benz Automotive, và Chery - Dongfeng Motor.

Giữa lúc “cuộc chiến” chống ô nhiễm môi trường đang diễn ra mạnh mẽ, Chính phủ Trung Quốc đã thúc đẩy hoạt động vận tải “xanh” bằng cách thắt chặt các giới hạn phát thải và khuyến khích sử dụng các loại xe năng lượng mới (NEV - bao gồm các loại xe chạy bằng động cơ hybrid và hoàn toàn bằng điện).

Hồi đầu tháng này, Bắc Kinh đã thông báo rằng các giới hạn phát thải nghiêm ngặt hơn sẽ dần được áp đặt lên các loại xe ô tô mới. Trong khi đó, những người mua các loại xe NEV sẽ tiếp tục được miễn thuế mua xe trong ba năm tới.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) và Ủy ban Điều tiết Ngân hàng Trung Quốc trước đó cũng cho biết, kể từ đầu năm 2018, những người mua ô tô năng lượng mới có thể được các ngân hàng cho vay với số tiền tối đa lên tới 85% giá trị của chiếc xe, cao hơn so với mức 80% hiện nay.

Trung Quốc là thị trường sản xuất và tiêu thụ ô tô sử dụng năng lượng mới (NEV) lớn nhất thế giới, với hơn 500.000 chiếc được chế tạo và tiêu thụ trong năm 2016.

Hiện nay đã có hơn 1 triệu chiếc xe NEV, chiếm 50% lượng xe NEV trên toàn cầu, đang lăn bánh tại quốc gia này.

Dự báo, trong cả năm 2017, doanh số bán xe NEV tại thị trường lớn nhất thế giới vượt mức 800.000 chiếc và đạt tới 1 triệu chiếc trong năm 2018.

Xem thêm:

>>>Audi thiết lập kỷ lục mới về doanh số bán hàng tại Trung Quốc

>>>Volkswagen thu hồi 577.590 xe bị lỗi đèn tín hiệu tại thị Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục