Tổng Công ty Hàng không Việt Nam xúc tiến xây dựng trung tâm logistics Cần Thơ

16:34' - 18/05/2018
BNEWS Tổng công ty Hàng không Việt Nam triển khai xây dựng trung tâm logistics với quy mô khoảng 30 ha trong thời gian tới.
Chiều ngày 18/5, tại thành phố Cần Thơ, Đoàn công tác của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam do ông Trịnh Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc Tông Công ty làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thành phố Cần Thơ và các sở, ban, ngành nhằm bàn giải pháp xúc tiến việc xây dựng trung tâm logistics Cần Thơ với quy mô 30 ha nằm cạnh Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Ngọc Thiện- TTXVN.
Theo ông Trịnh Hồng Quang, thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã thành lập 3 trung tâm logistics tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Tuy nhiên, hiện nay việc mở rộng các trung tâm logistics nói trên đang gặp khó khăn về quỹ đất.

Qua khảo sát tại Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ cho thấy địa điểm để xây dựng trung tâm logistics rất thuận lợi, phù hợp và rất mong muốn lãnh đạo thành phố Cần Thơ tạo điều kiện thuận lợi để Tổng công ty Hàng không Việt Nam triển khai xây dựng trung tâm logistics với quy mô khoảng 30 ha trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không trong nước và quốc tế ngày càng tăng.

Ông Trịnh Hồng Quang cũng cho biết trong thời gian tới, cùng với việc xây dựng trung tâm logistics Cần Thơ, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cũng sẽ mở mới thêm nhiều tuyến bay mới từ Cần Thơ đi các khu vực khác ở trong và ngoài nước.

Theo ông Nguyễn Cao Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất, sản lượng hàng hóa qua Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ hiện tại là 4.200 tấn/năm. Trong khi sản lượng hàng hóa nông sản và thủy sản của Cần Thơ qua Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất hiện nay mỗi ngày trung bình là 120 tấn, cộng với các loại hàng hóa khác nữa là 150 tấn/ngày.

Các đại biểu nghe giới thiệu về khu vực lô đất để chuẩn bị xây dựng trung tâm logistics Cần Thơ. Ảnh: Ngọc Thiện- TTXVN
Như vậy với diện tích 30 ha, trung tâm logistics Cần Thơ mỗi năm dự kiến sẽ vận chuyển hàng hóa ít nhất là khoảng 600.000 tấn. Cũng theo ông Cường, trong năm tới, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ tạm ngưng hoạt động 1 đường bằng để bảo trì khoảng 5 tháng nên một số chuyển bay sẽ dời về Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ. Đây là cơ hội để Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ mở rộng các tuyến bay mới, tăng công suất vận chuyển hành khách và hàng hóa.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết thành phố rất sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tổng Công ty Hàng không Việt Nam xây dựng trung tâm logistics Cần Thơ đồng thời mong muốn Tổng công ty Hàng không Việt Nam phối hợp với các sở, ngành có liên quan của thành phố Cần Thơ khẩn trương hoàn thành các thủ tục để đến tháng 8 tới, thành phố Cần Thơ trao quyết định đầu tư cho Tổng Công ty triển khai xây dựng trung tâm logistics Cần Thơ nhân dịp hội nghị xúc tiến đầu tư thành phố Cần Thơ năm 2018.

Thành phố Cần Thơ cũng mong muốn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tiếp tục mở thêm các tuyến bay mới từ Cần Thơ nhằm khai thác hết công suất của Cảng, góp phần thu hút các nhà đầu tư, khách du lịch đến Cần Thơ nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho thành phố và khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục