Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Giáo sư Đại học Havard

13:54' - 18/01/2018
BNEWS Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Việt Nam đang lựa chọn những giải pháp để trở thành một “con hổ” mới về kinh tế.
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN

Sáng 18/1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Giáo sư Davis Dapice, Nhà kinh tế trưởng của Chương trình Việt Nam tại Đại học Havard; Giáo sư Thomas Vallely, Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ Sáng kiến giáo dục đại học Việt Nam, Giám đốc Chương trình Việt Nam của Đại học Havard (Hoa Kỳ). 

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Chương trình Lãnh đạo Quản lý cao cấp Việt Nam trong những năm qua, đồng thời đánh giá cao sự đóng góp của các cán bộ giảng dạy ở Chương trình Fullbright Việt Nam.

Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang lựa chọn những giải pháp để trở thành một “con hổ” mới về kinh tế. Do đó, Thủ tướng đề nghị Chương trình nghiên cứu và lựa chọn những chủ đề thích hợp. 

Giáo sư Thomas Vallely cho rằng, Việt Nam đang ở thời điểm quan trọng, cho nên cần có cải cách sâu rộng hơn nữa. Đánh giá cao Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá so với những nước trong khu vực.

Giới thiệu với Thủ tướng về những chủ đề chính của Chương trình Lãnh đạo Quản lý cao cấp Việt Nam năm nay, ông cũng khuyến nghị Việt Nam chú trọng hơn nữa đến ứng phó biến đổi khí hậu ở đồng bằng sông Cửu Long. Cùng với đó là tiếp tục giải bài toán về đô thị, tái cơ cấu các tổ chức tín dụng. Giáo sư Thomas Vallely cho rằng thúc đẩy các lĩnh vực sản xuất tạo giá trị gia tăng cao vẫn là biện pháp cần thiết với Việt Nam trong thời điểm hiện nay./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục