Tăng trưởng kinh tế Đức quý II/2017 thấp hơn dự báo

16:04' - 15/08/2017
BNEWS Trong quý II/2017, kinh tế Đức chịu ảnh hưởng tiêu cực do xuất khẩu không tăng trưởng.
Tăng trưởng kinh tế Đức quý II/2017 thấp hơn dự báo. Ảnh minh họa: AFP

Những số liệu của Cơ quan Thống kê Liên bang Đức (Destatis) công bố ngày 15/8 cho thấy trong quý II vừa qua, nền kinh tế nước này chỉ đạt mức tăng trưởng 0,6%, thấp hơn so với dự báo ban đầu 0,7% của các nhà phân tích do xuất khẩu không tăng trưởng.

Theo số liệu thống kê, kinh tế Đức vẫn đang tiếp tục tăng trưởng và trong quý II năm nay, nhu cầu trong nước gia tăng mạnh là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế đầu tàu Liên minh châu Âu (EU) này.

Tuy nhiên, tình hình ngoại thương lại có ảnh hưởng tiêu cực đối với sự tăng trưởng của kinh tế Đức do kim ngạch nhập khẩu hàng quý tăng trưởng mạnh hơn xuất khẩu.

Hồi tuần trước, Destatis cũng công bố thống kê cho thấy, thặng dư thương mại của cường quốc này đã nới rộng thêm trong tháng 6 vừa qua, đạt 21,2 tỷ euro (25 tỷ USD). Cụ thể, trong tháng 6/2017, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của Đức đạt 104,9 tỷ euro, giảm 2,8% so với tháng 5/2017, trong khi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa vào nước này đứng ở mức 83,7 tỷ euro, giảm 4,5%.

Thặng dư thương mại là một trong những yếu tố quan trọng làm gia tăng căng thẳng giữa Đức với các cường quốc như Mỹ và các nước trong EU.

Cũng theo Cơ quan Thống kê Liên bang Đức, tăng trưởng kinh tế của nước này trong quý I năm nay đã tăng 0,7% so với quý cuối cùng của năm trước đó, cao hơn dự báo ban đầu là 0,6%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục