SHB và Manchester City hợp tác thực hiện chương trình “Nhà lãnh đạo trẻ”

19:46' - 09/04/2018
BNEWS Đây là lần thứ 3 SHB phối hợp cùng câu lạc bộ bóng đá Manchester City (MCFC) tổ chức chương trình đào tạo này.
SHB và Manchester City tiếp tục đào tạo “nhà lãnh đạo trẻ” tại Việt Nam. Nguồn: SHB
Ngân hàng TMCP Sài Gòn–Hà Nội (SHB) và câu lạc bộ bóng đá Manchester City (MCFC) đã phối hợp tổ chức chương trình đào tạo “Nhà lãnh đạo trẻ” (Young Leader) tại Hà Nội cho trẻ em đến từ các làng trẻ SOS Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Nội.

Theo đó, 40 học viên ở lứa tuổi từ 15-17 tuổi, yêu thích bóng đá và có năng lực hướng dẫn cho lứa tuổi nhỏ hơn trong cộng đồng đã được tuyển chọn từ các làng trẻ SOS để tham gia đào tạo tập trung do các huấn luyện viên đến từ MCFC trực tiếp giảng dạy.

Khác với các khóa học đào tạo kỹ năng khác, “Young Leader” dùng tình yêu, niềm đam mê bóng đá để hướng dẫn các học viên cách giải quyết các tình huống trong cuộc sống, hướng dẫn kỹ năng sống, cách phát triển ý tưởng thành các dự án, cách phối kết hợp hiệu quả trong làm việc nhóm…

Mục đích của khóa học là sử dụng bóng đá để giải quyết các vấn đề tác động đến thanh thiếu niên như lạm dụng chất kích thích, thất nghiệp và sự hòa nhập của người khuyết tật….

Lần thứ 3 tổ chức tại Việt Nam, bên cạnh giáo trình quốc tế, SHB và MCFC còn tổ chức một giải bóng đá nội bộ giữa các “nhà lãnh đạo trẻ” - nơi các em có thể thực hành, phát huy tại chỗ kiến thức đã học, tăng tính cọ sát, khơi dậy tinh thần thi đấu và sự hưng phấn để tiếp thu kiến thức tốt nhất.

Sau khi khóa đào tạo ngắn hạn kết thúc, trường đào tạo bóng đá của MCFC tiếp tục hỗ trợ kiểm soát việc học tập của các bạn học viên từ xa. Hàng tháng, các học viên sẽ được tư vấn qua mạng xã hội, được quyền truy cập vào thư viện điện tử, được kết nối với các học viên nước khác nhằm trao đổi nâng cao trình độ và tham gia các bài kiểm tra.

Sau khóa học, 5 học viên xuất sắc sẽ có cơ hội tham gia chương trình Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo trẻ toàn cầu (Cityzens Giving Young Leaders Summit) vào tháng 6/2018 tại Anh cùng với hơn 60 học viên đến từ 18 thành phố khác trên toàn thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục