Sắp có trung tập huấn luyện liên kết giữa Việt Nam - Hàn Quốc

18:47' - 21/06/2018
BNEWS Việt Nam là nước có lĩnh vực hàng không tăng trưởng nhanh, toàn diện trong khu vực và trên thế giới. Vì vậy, Việt Nam đang thực hiện chủ trương hợp tác toàn diện với các nước .

Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tăng cường hợp tác toàn diện trong lĩnh vực hàng không. Ảnh: Bộ Giao thông Vận tải

Ngày 21/6, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đã tiếp và làm việc với ông Sang Do Kim, Tổng giám đốc Cơ quan Chính sách An toàn hàng không, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) về tăng cường hợp tác toàn diện lĩnh vực hàng không.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Việt Nam - Hàn Quốc ở nhiều lĩnh vực giao thông vận tải như: hàng không, đường bộ, hàng hải, đường sắt. Sự hỗ trợ, hợp tác của Hàn Quốc đóng góp tích cực vào sự phát triển giao thông vận tải tại Việt Nam.

Việt Nam là nước có lĩnh vực hàng không tăng trưởng nhanh, toàn diện trong khu vực và trên thế giới. Vì vậy, Việt Nam đang thực hiện chủ trương hợp tác toàn diện với các nước có thế mạnh về hàng không, nhất là các nước trong khu vực. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Nâng cao năng lực quản trị, điều hành tại các cảng hàng không; Đầu tư kết cấu hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại;

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ hiệu quả hơn; Nâng cao nguồn nhân lực với việc đào tạo phi công, lao động kĩ thuật tay nghề cao; Tăng cường năng lực quản lý bay và điều hành bay. Vì vậy, Thứ trưởng Lê Đình Thọ mong muốn thúc đẩy hợp tác toàn diện lĩnh vực hàng không với Hàn Quốc. 

Khẳng định sẵn sàng hợp tác với Việt Nam, Tổng giám đốc Sang Do Kim cho biết, hiện hai bên đang triển khai dự án hợp tác thành lập Trung tâm huấn luyện bay Việt Nam - Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đây sẽ là cơ sở đào tạo phi công có thể đáp ứng nhu cầu khoảng 500 phi công mỗi năm cho cả 2 nước. Hàn Quốc mong muốn phía Việt Nam sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để dự án đầu tư xây dựng trung tâm sớm được triển khai; đồng thời quan tâm lựa chọn nhân sự cấp cao để điều hành trung tâm sau này.

Thứ trưởng Lê Đình ThọThọ thống nhất với các đề nghị phía Hàn Quốc và giao Cục Hàng không Việt Nam, Học viện Hàng không Việt Nam, các cục, vụ liên quan khẩn trương thực hiện các nội dung để triển khai đúng quy định, nhanh chóng nhằm cụ thể hóa hợp tác hiệu quả lĩnh vực hàng không giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục