Ngư dân không chủ quan với thời tiết sau bão

14:11' - 26/12/2017
BNEWS Để kịp thời ứng phó với diễn biến của áp thấp sau bão số 16, các địa phương cần theo dõi chặt các thông tin về diễn biến của thời tiết, đồng thời đưa người dân tại các địa điểm sơ tán trở về nhà.
Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương họp Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh. Ảnh: Huỳnh Sử - TTXVN

* Bão số 16 đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Để kịp thời ứng phó với diễn biến của áp thấp, sáng 26/12, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn khẩn chỉ đạo thực hiện giải tỏa lệnh cấm tàu thuyền cho ngư dân ra biển hoạt động, đánh bắt hải sản trở lại, nhưng cần theo dõi chặt các thông tin về diễn biến của thời tiết, nhất là diễn biến của gió mùa Đông Bắc để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.
UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chỉ đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên khai thác công trình thủy lợi tỉnh tiếp tục phân công trực 24/24 giờ, thường xuyên kiểm tra an toàn các hồ chứa nước, đảm bảo an toàn công trình và người dân vùng hạ du; theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, chủ động điều tiết vận hành các hồ chứa phù hợp, tiết kiệm nước đảm bảo cân đối nguồn nước đủ cung cấp cho mùa khô.
Theo tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu của bão số 16 và khối không khí lạnh phía Bắc tiếp tục tăng cường, vùng biển Bình Thuận và đảo Phú Quý có nhiều mây, có mưa nhiều nơi, có nơi có dông, gió Đông Bắc cấp 6, biển động.

UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố Phan Thiết, các ngành liên quan tiếp tục theo dõi thông tin thời tiết xấu sau bão có thể gây mưa, lũ lớn, ngập lụt, sạt lở đất để sẵn sàng ứng cứu kịp thời, cứu người, cứu tài sản; báo cáo kịp thời diễn biến bất thường về thiên tai trên địa bàn cho Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.
*Sáng 26/12, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung đã chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các ngành chức năng tổ chức đưa dân tại các địa điểm tập trung sơ tán tránh trú bão trở về nhà bắt đầu từ 10 giờ ngày 26/12.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Cảnh sát đường thủy Bạc Liêu thông báo cho các bến đò ngang, đò dọc, các phương tiện giao thông thủy nội địa hoạt động trở lại từ 10 giờ cùng ngày.

Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các trường thông báo cho học sinh, sinh viên học trở lại từ sáng 27/12. Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu thông báo cho công nhân làm việc trở lại từ 13 giờ ngày 26/12.
Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi hoạt động khai thác thủy hải sản trên biển đến khi có bản tin cuối cùng về áp thấp nhiệt đới gần bờ, suy yếu từ bão số 16.

Lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, lực lượng Biên phòng đóng chốt tại các cửa biển Gành Hào, Nhà Mát, Cái Cùng tiếp tục theo dõi thời tiết, khi đảm bảo an toàn mới cho tàu thuyền ra khơi.
* Sáng 26/12, bão số 16 đã suy yếu thành một vùng áp thấp, ở vùng biển Cà Mau, gió vẫn còn giật cấp 6, cấp 7 và có thể mạnh hơn.

Do vậy, tỉnh Cà Mau đang tiếp tục thực hiện việc cấm biển, chưa cho tàu thuyền ra khơi trở lại. Các hộ dân tiếp tục duy trì việc chằng chống nhà cửa an toàn.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đề nghị các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống thiên tai; các phương tiện khai thác hải sản tiếp tục neo đậu tại nơi an toàn.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND cấp huyện tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết trên biển, để thông báo, hướng dẫn tàu thuyền ra biển hoạt động trở lại khi đảm bảo an toàn./.
Xem thêm:

>>>Bảo đảm an toàn công trình thủy lợi trước mưa lớn ở Trung bộ

>>>Bão số 16 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa to kéo dài 2-3 ngày

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục