Ngành ngân hàng hỗ trợ các tỉnh miền Trung 6 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 10​

18:13' - 20/09/2017
BNEWS Ngành ngân hàng đã quyên góp ủng hộ 6 tỷ đồng cho đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả cơn bão số 10.
Đoạn đê bị vỡ do bão số 10 tại Hà Tĩnh. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
Trong những ngày qua các tỉnh miền Trung đã phải chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10 gây ra; hưởng ứng cuộc vận động của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, cán bộ công nhân viên chức ngành ngân hàng đã quyên góp ủng hộ 6 tỷ đồng cho đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo báo cáo của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 6 tỉnh miền Trung chịu thiệt hại do cơn bão số 10 gồm: Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa; trong đó Quảng Bình và Hà Tĩnh chịu thiệt hại nhiều nhất. Ngoài ra các tỉnh còn bị thiệt hại về giao thông, nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản… Theo báo cáo của các tỉnh, ước tính thiệt hại khoảng 11.283 tỷ đồng.

Số tiền 6 tỷ đồng vận động được sẽ chuyển tới đồng bào tại 6 tỉnh này, cụ thể: tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Quảng Bình mỗi tỉnh 2 tỷ đồng; trong đó hỗ trợ các gia đình có người chết, mất tích là 20 triệu đồng/gia đình; tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế: mỗi tỉnh 500 triệu đồng; trong đó hỗ trợ các gia đình có người chết, mất tích là 20 triệu đồng/gia đình.

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đầu mối tổ chức tiếp nhận và trao ủng hộ đối với các tỉnh nhận hỗ trợ. Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế có trách nhiệm giám sát, thông tin, báo cáo tình hình triển khai hỗ trợ tại địa phương.

Trước đó, một số ngân hàng thương mại cũng đã triển khai chương trình ủng hộ đồng bào lũ lụt tại các tỉnh chịu thiệt hại do cơn bão số 10./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục