Nga khẳng định sẽ trả đũa tương xứng đối với hàng nhập khẩu từ Mỹ

07:30' - 20/06/2018
BNEWS Ngày 19/6, Bộ Kinh tế Nga thông báo nước này sẽ áp thuế đối với một số sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ nhằm đáp trả động thái tương tự của Washington nhằm vào sản phẩm nhôm và thép nhập khẩu từ Nga.

Phát biểu tại thủ đô Minsk của Belarus, Bộ trưởng Kinh tế Nga Maxim Oreshkin cho hay các mức thuế sẽ nhằm vào các mặt hàng nhập khẩu mà tại Nga có sản phẩm tương tự và không gây ảnh hưởng tới nền kinh tế vĩ mô của nước này.

Ông Oreshkin nhấn mạnh lý do Nga có động thái trên là bởi Mỹ tiếp tục áp dụng các biện pháp bảo hộ thương mại theo hình thức thuế bổ sung đối với thép và nhôm nhập khẩu, cũng như không bù đắp các khoản thiệt hại của Nga.

Bộ trưởng Oreshkin nhấn mạnh Moskva sẽ sử dụng quyền của mình trong khuôn khổ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và tiến hành các biện pháp trả đũa tương xứng đối với hàng nhập khẩu từ Mỹ.

Trước đó, hồi cuối tháng 5 vừa qua, Nga đã thông báo cho WTO khả năng áp thuế đối với hàng hóa của Mỹ với giá trị lên tới 537,6 triệu USD/năm để đáp trả việc Mỹ áp thuế nhập khẩu 25% đối với thép và 10% đối với nhôm./.

Xem thêm:

>>>Khúc dạo đầu của cuộc xung đột thương mại Mỹ-EU
>>>Mexico kiện Mỹ lên WTO về vấn đề thuế đối với nhôm và thép nhập khẩu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục