Mưa dông diện rộng, nguy cơ sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc

13:24' - 22/05/2018
BNEWS Bản tin dự báo thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, từ 23-24/5, trên các sông suối nhỏ thượng sông Thao và sông Lô mực nước tăng 0,3- 0,7m có nguy cơ xảy ra sạt lở đất.
Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo sạt lở đất ở vùng núi. Ảnh minh họa: Nguyễn Chiến/TTXVN

Ngày 22/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo từ ngày 23-24/5, trên các sông suối nhỏ thượng sông Thao và sông Lô có khả năng xuất hiện 1 đợt nước lên với biên độ mực nước tăng từ 0,3- 0,7m, nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang.
Nước lên là do hiện nay, hai hình thái gây mưa đang hoạt động mạnh lên, rãnh áp thấp có trục ở 25-27 độ Nam đang bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc và áp cao cận nhiệt đới đang lấn về phía Tây.

Do ảnh hưởng kết hợp của hai hình thái này nên từ chiều tối và đêm 22/5, dự báo thời tiết ở khu vực Tây Bắc Bộ và Việt Bắc có mưa rào và dông diện rộng, riêng các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu có khả năng xảy ra mưa vừa đến mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do tố, lốc, mưa đá ở cấp 1
Riêng khu vực Hà Nội ngày 22/5 dự báo thời tiết trời nắng, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, gió cấp 2-3, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết khu vực Thành phố Hồ Chí Minh ban ngày nhiều mây, trời u ám, khả năng có mưa dông lên đến 80%, buổi tối chủ yếu có mây, mưa rào và dông ít xảy ra./.
Xem thêm:

>>>Dự báo thời tiết hôm nay 22/5: Nhiều vùng có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá

>>>Dự báo thời tiết 6 ngày tới: Các tỉnh phía Bắc ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục