Mexico và Panama ký thoả thuận trao đổi thông tin tài chính

13:53' - 15/06/2017
BNEWS Chính phủ Mexico và Panama đã ký một thỏa thuận song phương về trao đổi tự động các thông tin tài chính, một trong những nỗ lực của hai nước nhằm phòng chống tình trạng trốn thuế ở cấp độ quốc tế.

Cơ quan Quản lý thuế của Mexico (SAT) cho biết thỏa thuận trên sẽ được bắt đầu thực hiện từ tháng 9/2018 nhằm trao đổi các thông tin liên quan đến tài khoản tài chính trong năm 2017.

Việc hai nước chính thức trao đổi thông tin về lĩnh vực này bắt nguồn từ Hiệp định đa phương giữa các cấp có thẩm quyền thực hiện trao đổi thông tin tài chính vì mục đích thuế Common Reporting Standard (CRS), mà Mexico và Panama đã tham gia ký kết lần lượt từ năm 2014 và 2016.

Ông Osvaldo Santin Quiroz nhấn mạnh, thông qua các thỏa thuận này, các vấn đề về lĩnh vực thuế sẽ được thực hiện một cách thuận lợi và minh bạch hơn, góp phần ngăn chặn các hành vi trốn lậu thuế quốc tế.

Tháng Tám tới, Mexico sẽ bắt đầu trao đổi thông tin với các quốc gia thành viên khác của CRS để tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này, điều này tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Mexico đang hoạt động ở nước ngoài có thể quay vốn đầu tư về quê hương, tận dụng tối đa các thuận lợi về thuế của thỏa thuận vừa được ký kết trên.

Về phần mình, đại diện Panama, ông Publio Ricardo Cortes Carvajal, cũng cho biết quốc gia Trung Mỹ này cũng đang tiến hành đàm phán với Tây Ban Nha, Italy, Đức, Nhật Bản, Na Uy, Canada, Vương quốc Anh và Thụy Sỹ để sớm ký kết những thỏa thuận tương tự như với Mexico, nhằm thực hiện các cam kết quốc tế của mình trong cuộc chiến chống lậu thuế quốc tế.

Xem thêm:

>>>Mexico cam kết bảo vệ quyền riêng tư của công dân

>>>Mexico cảnh báo kiện Mỹ áp thuế vượt trần đối với xe hơi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục