London rực rỡ trong lễ hội ánh sáng

15:09' - 19/01/2018
BNEWS Lễ hội ánh sáng lớn nhất nước Anh có tên Lumiere London vừa được tổ chức tại thủ đô London của Anh vào tối 18/1.
London rực rỡ trong lễ hội ánh sáng. Ảnh: Xinhua/TTXVN

Trong Lễ hội ánh sáng lớn nhất nước Anh, các nghệ sĩ người Anh và quốc tế được thực hiện trên một số công trình của thủ đô London.

Được sự ủng hộ của Thị trưởng London, lễ hội ánh sáng Lumiere London kéo dài 4 đêm tại đây sẽ biến đổi các con đường, tòa nhà và không gian công cộng của thành phố thành sàn diễn nghệ thuật cuốn hút đặc biệt của âm thanh và ánh sáng mỗi khi đêm xuống.

Những tiết mục biểu diễn được sắp xếp tổ chức tại các địa điểm khác nhau tại London, bao gồm Ngã tư King's Cross, Quảng trưởng Leicester, Chinatown, Westerminster, Phố Oxford và South Bank.

Khán giả đến tham dự lễ hội được chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật ánh sáng tại London một cách miễn phí, thưởng thức chuyển động của những chùm ánh sáng, đi bộ xuyên qua các con đường nhỏ với hàng ngàn bông hoa được hình thành nhờ sự phản xạ ánh sáng hoặc đạp xe để thắp sáng những cánh hoa hồng được kết hợp bởi hàng trăm chai nhựa bỏ đi.

Phó Thị trưởng London phụ trách văn hóa và công nghiệp sáng tạo, Justine Simons cho biết lễ hội ánh sáng tại London lần này nhằm quảng bá hình ảnh thành phố ra thế giới và miễn phí cho mọi người dân thành phố, cũng như du khách các nơi để chiêm ngưỡng các kiến trúc ấn tượng trên các con đường của thành phố này.

Bà cũng cho biết lễ hội lần này có sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ 14 quốc gia với 58 tiết mục nghệ thuật đặc sắc khác nhau, đây có thể coi là một sự kiện quốc tế và thông qua lễ hội, London muốn thể hiện là một thành phố cho tất cả mọi người, thành phố của những ý tưởng, những tài năng, kinh doanh và du lịch.

Lễ hội ánh sáng Lumiere được tổ chức lần đầu tiên ở London vào năm 2016, đã thu hút 1,3 triệu lượt người đến thưởng thức. Lễ hội này do công ty Artichoke chuyên về tổ chức triển lãm và đăng ký hoạt động từ thiện, đứng ra tổ chức. Lễ hội Lumiere đầu tiên do Artichoke tổ chức được thực hiện tại Durham, phía Bắc nước Anh năm 2009./.

>>>Không khí ở thủ đô Anh sạch nhất trong 10 năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục