Hong Kong cấm nhập khẩu thịt gia cầm từ tỉnh Vicenza của Italy

20:25' - 03/10/2017
BNEWS Ngày 3/10, cơ quan giám sát an toàn thực phẩm của Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu thịt gia cầm và trứng từ tỉnh Vicenza thuộc Italy.

Cụ thể, Trung tâm An toàn thực phẩm (CFS) thuộc Cơ quan Thực phẩm và Vệ sinh môi trường của Hong Kong đưa ra lệnh cấm trên sau khi Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) ra thông báo về sự bùng phát dịch cúm gia cầm H5N8 tại tỉnh Vicenza, Italy.

Theo thông báo của CFS, lệnh cấm sẽ có hiệu lực ngay lập tức nhằm mục đích bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng tại Hong Kong.

H5N8 là một chủng virus cúm gia cầm có khả năng lây lan cao.

Hiện chưa ghi nhận trường hợp nào lây nhiễm sang người. Chủng virus này được phát hiện tại một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) từ năm 2014.

Người phát ngôn của CFS cho biết trong sáu tháng đầu năm 2017, đặc khu hành chính này đã nhập khẩu khoảng 1.000 tấn thịt gia cầm đông lạnh và 10.000 quá trứng từ Italy.

Hiện CFS đã liên lạc với giới chức Italy để thảo luận về vấn đề trên, đồng thời tuyên bố sẽ cập nhật liên tục thông tin của OIE về diễn biến dịch cúm gia cầm, từ đó đưa ra những biện pháp ứng phó kịp thời.

Trước đó vào ngày 27,9, CFS cũng đã ban bố lệnh cấm nhập khẩu thịt gia cầm và trứng từ Maine-et-Loire của Pháp dựa trên thông báo từ OIE về dịch cúm gia cầm H5N3 tại địa phương này./.

Xem thêm:

>>>Hà Tĩnh tiêu hủy hàng trăm con gia cầm vì dịch cúm H5N6

>>>Việt Nam đã làm chủ công nghệ sản xuất vắc xin phòng cúm A/H5N1 cho gia cầm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục