Hơn một nửa số doanh nghiệp trong S&P 500 bị thiệt hại do bão

19:12' - 23/10/2017
BNEWS Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, chế tạo và ngân hàng của Mỹ chịu thiệt hại khi các đợt bão liên tiếp đổ bộ vào Mỹ trong tháng Tám và Chín vừa qua.
Hơn một nửa số doanh nghiệp trong S&P 500 bị thiệt hại do bão. Ảnh: reuters

Theo một phân tích của hãng tin Anh Reuters, hơn một nửa số công ty thuộc chỉ số S&P 500 cho biết các cơn bão đi qua đã gây tổn hại cho hoạt động kinh doanh của họ.

Giám đốc Tài chính của Harley-Davidson, John Olin ước tính ảnh hưởng từ các cơn bão khiến doanh số bán lẻ của Harley-Davidson giảm khoảng 1,5-2 điểm phần trăm trong quý III vừa qua.

Đặc biệt, các cán bộ quản lý cấp cao của ít nhất 48 công ty trong S&P 500 nói với các nhà đầu tư rằng doanh nghiệp của họ đã bị ảnh hưởng tiêu cực từ các trận bão.

Tập đoàn bảo hiểm đa quốc gia của Mỹ American International Group, Inc. (AIG) ước tính mỗi trận bão Harvey và Irma khiến AIG tổn thất trước thuế khoảng 1 tỷ USD, trong khi tổn thất từ bão Maria lên tới 700 triệu USD, ngoài ra còn các khoản thiệt hại thiên tai khác, trong đó có trận động đất ở Mexico, theo tính toán gây thiệt hại khoảng 150 triệu USD.

Travelers Cos Inc cho biết bị thiệt hại 700 triệu USD do bão Harvey và Irma.

Lợi nhuận theo quý của các công ty bảo hiểm ước chừng giảm khoảng 63,3% do các cơn bão trên.

Nhà chế tạo dụng cụ cầm tay Snap-On cho biết doanh thu tại Texas, Florida và Puerto Rico ước tính giảm khoảng 8 triệu USD do các cơn bão.

Trong khi đó, với 600.000 ngôi nhà tại Texas và Florida cần tu sửa sau bão, giá cổ phiếu của các công ty vật liệu xây dựng tại Mỹ như USG Corp, Owens Corning,... tăng vọt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục