Hơn 50 người thiệt mạng và mất tích do bão Ava tại Madagascar

11:27' - 09/01/2018
BNEWS Chính phủ Madagascar ngày 8/1 cho biết 29 người đã thiệt mạng khi cơn bão Ava quét qua nước này hồi cuối tuần qua.

Theo Cơ quan quản lý rủi ro và thiên tai của Madagascar (BNGRC), ngoài số người chết nói trên, 22 người vẫn đang mất tích và hơn 17.000 người đã phải di dời khỏi nơi ở do ngập lụt và lở đất. 5 tuyến đường quốc lộ đã bị phong tỏa và 17 trung tâm y tế đã bị phá hủy.

Cũng theo cơ quan này, do ảnh hưởng của bão, hơn 3.000 hécta trồng lúa tại thủ đô của Madagascar đã bị úng ngập hoàn toàn.

Cơn bão nhiệt đới Ava đổ bộ Madagascar từ ngày 5/1 gây ra mưa to và gió mạnh. Sau 2 ngày hoành hành tại Madagascar gây nhiều thiệt hại, cơn bão trên đã di chuyển khỏi quốc đảo này về phía Đông Nam với tốc độ trung bình 15 km/giờ.

Là một trong những nước nghèo nhất thế giới, Madagascar thường xuyên phải đối mặt với những cơn bão mạnh. Trước cơn bão Ava, hồi tháng 3 năm ngoái, quốc đảo này cũng đã phải hứng chịu thiệt hại do cơn bão Enamo làm 78 người chết và khoảng 30 vụ thu hoạch thất bát./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục