Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ

16:57' - 29/08/2017
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á lao dốc sau khi CHDCND Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo ra vùng biển Nhật Bản, gây thêm căng thẳng địa chính trị trong khu vực.
Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ. Ảnh: EPA

Hầu hết các thị trường chìm trong sắc đỏ mặc dù đà giảm ban đầu đã được hãm lại. Theo chiến lược gia kỳ cựu về tiền tệ Sean Callow ở Westpac Banking (Sydney), phản ứng đề phòng rủi ro là điều thường thấy trên thị trường và có thể được hạn chế khi các thị trường ngoại hối và chứng khoán gần đây không biến động mạnh sau mỗi hành động của Bình Nhưỡng.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,45%, hay 87,35 điểm, xuống 19.362,55 điểm, mức thấp nhất kể từ đầu tháng Năm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,35%, hay 98,28 điểm, xuống 27.765,01 điểm. Chỉ số S&P/ASX200 của Australia giảm 0,72%, hay 40,9 điểm, xuống 5.669 điểm. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,23%, hay 5,56 điểm, xuống 2.364,74 điểm. Riêng chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải lại tăng 0,08%, lên 3.365,23 điểm.

Vụ thử tên lửa là hành động mới nhất của Bình Nhưỡng, gây ra lo ngại về nguy cơ xung đột với nước này. Greg McKenna, chiến lược gia trưởng về thị trường tại sàn AxiTrader (Sydney), cho rằng điều quan trọng là hành động của CHDCND Triều Tiên đã gia tăng sức ép phản ứng lên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhật Bản.

Trong khi đó, chiến lược gia Hitoshi Asaoka tại Asset Management One cho rằng vụ thử tên lửa có thể gây lo ngại về nguy cơ xung đột quân sự giữa Mỹ và Triều Tiên và điều này sẽ gây thêm tâm lý đề phòng rủi ro trên thị trường.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói rằng hành động phóng thử tên của Triều Tiên đe dọa nghiêm trọng và gây tổn hại lớn đến hòa bình và an ninh khu vực. Ngày 29/8, Thủ tướng Nhật Bản và Tổng thống Mỹ đã nhất trí gia tăng sức ép đối với Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng.

Phát biểu với các phóng viên sau cuộc điện đàm kéo dài 40 phút với Tổng thống Trump, ông Abe cho rằng cần ngay lập tức tiến hành họp khẩn tại Liên hợp quốc, và gia tăng thêm sức ép nhằm vào Triều Tiên.

>>Xem thêm: Nhiều nước kêu gọi Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng hạt nhân và tên lửa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục