Hapro phát triển các cơ sở chế biến phục vụ xuất khẩu

20:53' - 24/02/2017
BNEWS Tối 24/2, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã tổ chức đã dự hội nghị Đối ngoại năm 2017.
Hapro phát triển các cơ sở chế biến phục vụ xuất khẩu. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Hapro cho biết, với những dấu ấn về hoạt động xuất khẩu của Tổng công ty đạt được trong năm 2016, năm nay, Tổng công ty tiếp tục ổn định lại hoạt động sản xuất và đầu tư phát triển các cơ sở, nhà máy chế biến theo định hướng chủ động về nguồn hàng phục vụ hoạt động xuất khẩu.

Đặc biệt, Tổng công ty mong muốn được hợp tác với các Đại sứ quán, các tham tán thương mại, các cơ quan ngoại giao để tham gia các sự kiện, các chương trình xúc tiến thương mại nhằm thúc đẩy, mở rộng, phát triển mối quan hệ kinh doanh và phát triển hình ảnh, thương hiệu Tổng công ty Thương mại Hà Nội và các thương hiệu nhánh của Hapro tới giới thương nhân, khách hàng tại các nước.

Năm 2016, Tổng công ty đã trải qua một năm nhiều dấu ấn, đặc biệt là trong hoạt động xuất khẩu. Với tổng doanh thu đạt 5.923 tỷ đồng, bằng 105% so với thực hiện năm 2015. Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 164,5 triệu USD;

Trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 158,9 triệu USD, tăng 4% so với thực hiện năm 2015; trong đó Công ty Mẹ - Tổng công ty vẫn là đơn vị chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng kim ngạch xuất khẩu.

Một số mặt hàng chủ lực của Tổng công ty đã có sự tăng trưởng tốt như: Hạt điều; gạo, cà phê; mặt hàng thủ công mỹ nghệ.... Bên cạnh đó, Tổng công ty còn tiếp tục duy trì được một số thị trường truyền thống, nỗ lực tìm kiếm, phát triển và khai thác được một số khách hàng, mặt hàng mới tại thị trường như: Châu Phi, khu vực Đông Âu, Singapore.

Ngoài ra, Tổng công ty còn tập trung cơ cấu ổn định lại hoạt động sản xuất và đầu tư phát triển các cơ sở, nhà máy chế biến theo định hướng chủ động về nguồn hàng phục vụ hoạt động xuất khẩu. 

Trong những năm tới, Tổng công ty không chỉ tiếp tục hình thành các chân hàng và bạn hàng vệ tinh, mà còn đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát thị trường sang một số thị trường trọng điểm, có nhiều tiềm năng.

Cụ thể, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu sang khu vực Châu Phi (Angola, Mozambique,...), Cuba và một số nước Châu Âu và khu vực Đông Âu..., cũng như tích cực tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu phục vụ nhu cầu phân phối, tiêu dùng trong nước.

Riêng trong năm 2017, Tổng công ty tiếp tục phát triển khách hàng để đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản như: Gạo, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, hàng thủ công mỹ nghệ.

Mặt khác, có nhà cung cấp từ các nước các mặt hàng thực phẩm, đồ uống,…để nhập khẩu cung cấp cho hệ thống bán buôn, chuỗi siêu thị Hapromart, Unimart – Seika, chuỗi cửa hàng rau, thực phẩm an toàn Haprofood và phân phối cho nhu cầu của thị trường Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục