Giá vàng châu Á ngày 22/2 đi xuống giữa bối cảnh USD vững lên

16:09' - 22/02/2017
BNEWS Giá vàng châu Á ngày 22/2 đi xuống giữa bối cảnh đồng USD vững lên và các nhà đầu tư đang dõi theo biên bản cuộc họp chính sách gần nhất của Fed.
Giá vàng châu Á ngày 22/2 đi xuống giữa bối cảnh USD vững lên. Ảnh minh họa: HWalls

Phiên 22/2, giá vàng châu Á đi xuống giữa bối cảnh đồng USD vững lên và các nhà đầu tư đang dõi theo biên bản cuộc họp chính sách gần nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tìm kiếm manh mối về quyết sách lãi suất của ngân hàng này.

Vào lúc 13 giờ 45 phút giờ Việt Nam, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.233,41 USD/ounce. Phiên trước, giá vàng giao ngay giảm tới 1% xuống chạm mức thấp trong một tuần là 1.225,73 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích trưởng Jiang Shu thuộc Shandong Gold Group cho biết mặc dù tỷ lệ lạm phát Mỹ đã tăng, song kỳ vọng vào một đợt nâng lãi suất vào tháng Ba không quá cao.

Giới đầu tư hiện đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách của Fed ngày 30/1-1/2 vừa qua dự kiến được công bố trong ngày hôm nay (22/2).

Các chuyên gia kinh tế thuộc Goldman Sachs dự đoán Fed sẽ có ba đợt tăng lãi suất trong năm nay và có 80% khả năng diễn ra một đợt nâng lãi suất trong tháng Sáu.

Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco John Williams ngày 21/2 cảnh báo đà giảm lãi suất trên toàn cầu kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009 có khả năng vẫn tiếp diễn và sẽ khiến các ngân hàng trung ương gặp thêm khó khăn trong việc giữ cho các nền kinh tế trên thế giới "khỏe mạnh".

Về phần mình, Chủ tịch Fed tại Philadelphia Patrick Harker cho biết ông ủng hộ một đợt nâng lãi suất vào cuộc họp chính sách giữa tháng Ba với điều kiện số liệu về lạm phát, sản lượng... cho đến lúc đó tiếp tục cho thấy kinh tế Mỹ đang tăng trưởng.

Tuy nhiên, Chủ tịch Fed tại Minneapolis Neel Kashkari lại cho rằng ông không tin là ngân hàng trung ương nên nâng lãi suất nhanh để chặn lạm phát.

Giá bạc phiên này đứng ở mức 17,95 USD/ounce. Giá bạch kim tăng 0,2% lên 1.001 USD/ounce trong khi giá palladium đứng tại mức 780 USD/ounce.

>>> Giá vàng trong nước giảm nhẹ trong phiên chiều

>>> Chai rượu rum đắt nhất thế giới đã có chủ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục