Giá dầu tăng nhẹ trên thị trường châu Á

15:29' - 22/09/2017
BNEWS Giá dầu châu Á tăng trong phiên giao dịch chiều ngày 22/9, giữa bối cảnh thị trường đang chờ đợi cuộc họp của các nước sản xuất dầu thô lớn dự kiến diễn ra tại Vienna ngày hôm nay.

Trên thị trường Seoul (Hàn Quốc), giá dầu Brent Biển Bắc tăng 8 xu Mỹ (0,14%) lên 56,61 USD/thùng vào lúc 13 giờ 44 phút (giờ Việt Nam). Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tiến thêm 12 xu Mỹ (0,24%) lên 50,67 USD/thùng.

Giá dầu tăng nhẹ trên thị trường châu Á. Ảnh minh họa: Forbes

Theo dự kiến, các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ nhóm họp tại Vienna (Áo) vào chiều nay và thảo luận về khả năng kéo dài thỏa thuận cắt giảm tổng lượng khai thác dầu khoảng 1,8 triệu thùng/ngày mà họ đã nhất trí trước đó. Kế hoạch cắt giảm sản lượng khai thác giữa OPEC và một số nước xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới ngoài OPEC như Nga, được thực thi kể từ tháng 1/2017 và kéo dài tới cuối tháng 3/2018, là một phần trong nỗ lực giảm nguồn dầu dự trữ để hỗ trợ giá "vàng đen".

Ngoài ra, thị trường cũng chú ý đến việc Nigeria và Libya – hai nước được miễn trừ khỏi kế hoạch giảm sản lượng ban đầu – liệu có tham gia vào bất cứ thỏa thuận cắt giảm nào trong tương lai hay không. Cả hai quốc gia thành viên OPEC trên đều được mời tham dự cuộc họp lần này.

Bất chấp những nỗ lực cắt giảm nguồn cung dầu của OPEC, giá “vàng đen” vẫn chưa thực sự hồi phục trong bối cảnh sản lượng dầu của Mỹ đang tăng lên. Theo số liệu mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), sản lượng dầu thô của nước này trong tuần kết thúc vào ngày 15/9 đã tăng lên 9,51 triệu thùng/ngày, so với mức 8,78 triệu thùng/ngày của tuần trước đó.

>>>OPEC nhóm họp giữa lúc kế hoạch cắt giảm sản lượng bắt đầu có hiệu quả

>>>Giá dầu thế giới biến động nhẹ trước thềm cuộc họp OPEC

>>>Giá dầu Mỹ tăng lên trên 50 USD/thùng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục