Giá dầu Mỹ lại vượt lên 50 USD/thùng do nhu cầu lọc dầu tăng, số giàn khoan giảm

18:32' - 18/09/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 18/9, tại thị trường châu Á giá dầu WTI có lúc đã tăng lên trên 50 USD/thùng và áp sát mức cao nhất trong ba tháng qua đạt được trong tuần qua.
Giá dầu Mỹ lại vượt lên 50 USD/thùng do nhu cầu lọc dầu tăng, số giàn khoan giảm. Ảnh: AP/TTXVN

Nguyên nhân là do số lượng giàn khoan của Mỹ giảm và các nhà máy lọc dầu nối lại hoạt động sau bão Harvey.

Tại thị trường Singapore, giá dầu WTI kỳ hạn tăng 10 xu Mỹ (0,2%) lên 49,99 USD/thùng vào chiều 18/9 sau khi có lúc vượt lên trên 50 USD/thùng. Tuần trước giá dầu loại này chạm mức cao nhất trong 5 tháng là 50,50 USD/thùng. Còn giá dầu Brent kỳ hạn ở mức 55,66 USD/thùng, tăng 4 xu Mỹ, và cũng không xa mức cao nhất gần năm tháng qua 55,99 USD/thùng hôm thứ Năm (14/9).

Ngân hàng ANZ cho biết, dự báo nhu cầu dầu mỏ từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA)... tiếp tục cải thiện lòng tin của các nhà đầu tư trên thị trường. Các nhà máy lọc dầu cũng phục hồi sản xuất tốt hơn sau các cơn bão mới đây.

Theo Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, các công ty năng lượng Mỹ đã giảm 7 giàn khoan dầu trong tuần kết thúc vào ngày 15/9 xuống còn 749 giàn, con số thấp nhất kể từ tháng Sáu.

Các nhà phân tích cảnh báo rằng sự bất thường từ các cơn bão gần đây làm cho nguyên tắc cung - cầu dầu mỏ khó xác định được lâu dài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục