Gần 100 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tham dự Ngày hội Nhà cung cấp 2017

17:09' - 13/09/2017
BNEWS Chiều 13/9, gần100 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và các nhà cung cấp nội địa tại Việt Nam đã tham dự ngày hội Nhà cung cấp 2017 do AmCham Việt Nam tổ chức.

Phát biểu tại Ngày hội Nhà cung cấp 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Frank Weiand, đồng Chủ tịch Ban sản xuất, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) cho biết, bước quan trọng nhất để thiết lập và phát triển mối quan hệ đối tác mới trong kinh doanh là cần hiểu rõ nhu cầu của nhau, mà cụ thể là kết nối giữa nhà sản xuất và nhà cung cấp rất quan trọng.

Vì vậy, Ngày hội Nhà cung cấp được duy trì tổ chức thường niên hàng năm tại Việt Nam không nằm ngoài mục tiêu kết nối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực sản xuất với nhà cung cấp nội địa tại Việt Nam, đồng thời giúp các bên cập nhật thông tin thị trường, hiểu nhu cầu của nhau.

Để tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, điều đó đồng nghĩa doanh nghiệp phải cho ra sản phẩm tốt về chất lượng, giá cả và thời gian hợp lý. Tuy nhiên, khảo sát thực tế, những yếu tố này thật sự đang là thách thức không nhỏ đối với các nhà cung cấp nội địa tại Việt Nam.

Cụ thể, một số nhà cung cấp nội địa tại Việt Nam, cho biết, muốn chen chân vào chuỗi cung ứng toàn cầu, doanh nghiệp nội địa tại Việt Nam buộc phải tăng cường và củng cố năng lực thông qua thực thi những yêu cầu về hệ thống quản lý chất lượng, yếu tố sản xuất...

Khi đạt được tiêu chuẩn cơ bản trong lĩnh vực hoạt động, nhà cung cấp nội địa tại Việt Nam mới có cơ hội phát triển thị trường và trở thành nhà cung ứng cho các doanh nghiệp nước ngoài, Tập đoàn đa quốc gia.

Chính vì vậy, ông Phạm Quân, Giám đốc Công ty WAHL Việt Nam cho rằng, những sự kiện như Ngày hội Nhà cung cấp là rất cần thiết cho cả doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực sản xuất lẫn nhà cung cấp nội địa tại Việt Nam. Bởi tại những sự kiện này, doanh nghiệp sẽ chọn lựa được những nhà cung cấp tiềm năng và hỗ trợ phát triển để đồng hành cùng nhau trong chuỗi cung ứng, giảm giá thành sản phẩm và nâng tỷ lệ nội địa hóa cao hơn.

Còn các nhà cung cấp chủ động tìm hiểu sâu về kỳ vọng của doanh nghiệp đối với sản phẩm, giá thành, thời gian giao hàng và dịch vụ. Bên cạnh đó, đây cũng là điểm đến tin cậy để nhà cung cấp nội địa tại Việt Nam giới thiệu đến doanh nghiệp một cách rõ ràng những tính năng đặc biệt của sản phẩm để có cơ hội trở thành nhà cung ứng cho họ.

Đặc biệt, khi nhà cung cấp nội địa tại Việt Nam đã chuẩn hóa sản phẩm, tham gia chuỗi cung ứng của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, hàng Việt sẽ có điều kiện thuận lợi hơn để tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục