Đồng USD mạnh đang chi phối thị trường vàng

10:51' - 09/04/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng ngày 9/4, giá vàng giảm tại thị trường châu Á, do đồng USD mạnh lên khi căng thẳng giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên có dấu hiệu dịu xuống.
USD mạnh chi phối thị trường vàng. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, những quan ngại dai dẳng về quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã hạn chế đà sụt giảm của giá kim loại quý này.

Tại thị trường Bengauru (Ấn Độ), vào lúc 7 giờ 44 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,1%, xuống 1.331,51 USD/ounce. Trong phiên cuối tuần trước, giá vàng giao ngay đã có thời điểm rơi xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần.

Trong khi đó, phiên 9/4, giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng hạ nhẹ 0,1%, xuống 1.335,20 USD/ounce.

Phiên 9/4, chỉ số USD - thước đo "sức khỏe" đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền chủ chốt khác - đã tăng 0,1%, lên 90,185.   

Mỹ xác nhận rằng CHDCND Triều Tiên sẵn sàng đàm phán về việc từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân trong cuộc gặp thượng đỉnh song phương, dự kiến diễn ra vào tháng Năm tới. Đây là thông tin được Nhà Trắng đưa ra ngày 8/4.

Cuối tuần qua, truyền thông Mỹ cũng đưa tin CHDCND Triều Tiên đã thông báo với Mỹ rằng Bình Nhưỡng sẵn sàng thảo luận việc từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân. Theo thông tin được kênh CNN đăng tải ngày 7/4, Mỹ và Triều Tiên đang tổ chức nhiều cuộc đối thoại trực tiếp và bí mật trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước. 

Trong khi đó, căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc liên quan đến sự đối đầu trong chính sách thuế gần đây giữa hai nước có dấu hiệu đi đến hồi kết khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8/4 cho biết Trung Quốc sẽ gỡ bỏ hàng rào thuế quan thương mại đối với hàng hóa Mỹ.

Thêm một thông tin khác có lợi cho đồng USD trong phiên này là việc Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell nhận định rằng Fed có thể phải tiếp tục duy trì lộ trình nâng lãi suất nhằm kiểm soát lạm phát, đồng thời cho rằng còn quá sớm để biết căng thẳng thương mại ảnh hưởng như thế nào tới nền kinh tế Mỹ. 

Dù cho báo cáo cuối tuần trước của Bộ Lao động Mỹ cho hay, trong tháng Ba, kinh tế Mỹ tạo được ít việc làm nhất trong sáu tháng, song nhịp độ tăng lương nhanh hơn có thể thúc đẩy Fed tiếp tục nâng lãi suất trong năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục