Diễn biến thị trường vàng trong nước tuần qua

09:12' - 19/11/2017
BNEWS Thị trường vàng trong nước tiếp tục có một tuần giao dịch ảm đạm, sức tăng giảm qua các phiên còn yếu hoặc gần như không biến động.
Diễn biến thị trường vàng trong nước tuần qua. Ảnh minh họa: TTXVN
Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (13/11) ở mức 36,43 - 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần 17/11, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,37 - 36,59 triệu đồng/lượng. Như vậy, tuần qua, giá vàng SJC giảm khoảng 60 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Giá vàng trong nước dịch chuyển ì ạch và phản ứng chậm với các thông tin từ thế giới. Bởi vậy, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới cũng được rút ngắn lại từ 1,6 triệu đồng/lượng (đầu tuần) giảm xuống mức 1,3 triệu đồng/lượng ở phiên cuối tuần.

Thị trường vàng trong nước lại có thêm một tuần giao dịch trầm lắng. Giá vàng trong nước không tạo sóng, không thu hút được các nhà đầu tư thích "lướt sóng". Những tuần gần đây, diễn biến giá vàng miếng trong nước đã chậm lại càng chậm thêm. Mỗi ngày, giá vàng thường tăng hoặc giảm không quá 50.000 đồng/lượng.

Với sự ổn định này của giá vàng, hoạt động “lướt sóng” không thể diễn ra và điều dễ thấy là việc nắm giữ vàng dài hạn trong năm nay không mang lại hiệu quả bởi so với thời điểm đầu năm, giá vàng hầu như không thay đổi đáng kể.

Một số nhà kinh doanh vàng dự báo, giá vàng miếng khó bứt phá khỏi vùng 36,5 - 36,6 triệu đồng/lượng trong những tháng cuối năm 2017, trừ khi giá vàng thế giới biến động mạnh.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới giá vàng đã ghi nhận tuần tăng thứ 2 liên tiếp. Trong hai phiên giao dịch đầu tuần này (13 - 14/11), giá vàng thế giới đi lên do đồng USD không biến động nhiều và nhà đầu tư hoài nghi về kế hoạch cải cách thuế của Mỹ khiến chứng khoán rơi khỏi các mức cao kỷ lục được ghi nhận gần đây.

Tuy nhiên, trong hai phiên liên tiếp sau đó, giá vàng quay đầu giảm trong bối cảnh Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cải cách thuế. Đến phiên cuối tuần (ngày 17/11), giá vàng lại ngược dòng đi lên trong bối cảnh đồng USD suy yếu.

Chốt phiên giao dịch ngày 18/11, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,43 - 36,65 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch ngày 19/11, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,49 - 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Cùng phiên này, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,48 - 36,56 triệu đồng/lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục