Dầu thô vững giá trên thị trường châu Á

10:19' - 25/09/2017
BNEWS Trong phiên sáng ngày 25/9, giá dầu châu Á vẫn duy trì ở gần các mức cao nhất trong nhiều tháng qua, khi các nước sản xuất dầu lớn cho biết thị trường dầu đang vững đà tiến tới tái cân bằng.

Cụ thể, tại thị trường Tokyo, vào lúc 7 giờ 49 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 11/2017 nhích thêm 1 xu Mỹ lên 56,87 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giao cùng kỳ giảm 4 xu Mỹ xuống còn 50,62 USD/thùng.

Dầu thô vững giá trên thị trường châu Á trong phiên sáng 25/9. Ảnh: Reuters

Thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu khoảng 1,8 triệu thùng/ngày kể từ đầu năm 2017 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), Nga và nhiều nước sản xuất dầu khác đã góp phần giúp tăng giá “vàng đen” khoảng 15% trong ba tháng qua.

Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait Essam al-Marzouq trong một phát biểu mới đây tại cuộc họp vừa kết thúc ở Vienna cho rằng thị trường dầu đã cải thiện đáng kể từ cuộc họp hồi tháng Bảy của các nước sản xuất dầu mỏ chủ chốt.

Theo Bộ trưởng Năng lượng Nga, sẽ không có quyết định nào về việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng trước tháng 1/2018, dù Bộ trưởng các nước khác cho rằng một quyết định như vậy có thể sẽ được đưa ra trước cuối năm nay.

Các thị trường cũng đang hồi hộp dõi theo các diễn biến ở CHDCND Triều Tiên. Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 25/9 cho biết Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Triều Tiên đã gửi một bức thư ngỏ tới các chính đảng và quốc hội của một số nước, trong đó lên án Tổng thống Mỹ Donald Trump và kêu gọi thành lập các mặt trận chống Mỹ.

Bản tin của KCNA thông báo rằng trong bức thư này, ủy ban trên lên án lời đe dọa “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên của ông Trump, nhấn mạnh đây là “lời xúc phạm không thể tha thứ” đối với người dân Triều Tiên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục