Đà Lạt có Chợ phiên nghệ thuật

17:57' - 13/12/2015
BNEWS Ngày 13/12, tại tầng 4 Chợ Đà Lạt, doanh nghiệp tranh thêu tay XQ Đà Lạt Sử Quán đã khánh thành Chợ phiên nghệ thuật.

Đây là chợ phiên nghệ thuật đầu tiên tại thành phố hoa, được tổ chức nhân dịp Festival hoa Đà Lạt lần thứ 6 sẽ diễn ra từ ngày 29/12/2015 – 3/1/2016.

Toàn bộ không gian tầng 4 Chợ Đà Lạt được dành riêng cho Chợ phiên nghệ thuật. Tại đây có 3 sân khấu biểu diễn nghệ thuật; phòng trưng bày tranh; các xưởng sản xuất tranh thêu; nhiều phòng vẽ cho các họa sỹ; phòng sách báo về lịch sử nghề thêu, hội họa trên thế giới…

Tại buổi khánh thành, đã có nhiều họa sỹ, nghệ sỹ đến từ Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam cùng với Giáo sư chuyên ngành lịch sử nghệ thuật người Mỹ Professor Billy J. Cody và đông đảo công chúng đến tham dự, thưởng lãm.

Chợ phiên nghệ thuật do XQ Đà Lạt Sử Quán tổ chức, dự kiến sẽ mở các phiên chợ mỗi tháng một lần.

Đây là mô hình hoạt động nghệ thuật mới tại Việt Nam và thành phố Đà Lạt. Tại đây đang được trưng bày rất nhiều tranh từ nghệ thuật thêu tay truyền thống có trình độ nghệ thuật cao như tranh thêu 2 mặt, thêu nổi…

Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival hoa Đà Lạt lần thứ 6, sẽ có nhiều họa sỹ, nghệ sỹ từ nhiều nước trên thế giới về sáng tác, trình diễn tại Chợ phiên nghệ thuật Đà Lạt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục