Cơ hội cho hãng thời trang trong nước sử dụng bông Mỹ

16:50' - 11/09/2017
BNEWS Theo Hiệp hội Bông sợi Việt Nam, ngày 12/9 tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra hội thảo COTTON DAY 2017.
Cơ hội cho hãng thời trang trong nước sử dụng bông Mỹ. Ảnh minh họa: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Đây là nơi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp sản xuất trong chuỗi cung ứng dệt may Việt Nam sử dụng bông từ sợi, dệt, may và các nhãn hàng trong ngành may.

Sự kiện này lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam do Hiệp hội Bông sợi Việt Nam, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) phối hợp với Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) tổ chức với mục tiêu hợp tác và phát triển bền vững.

Tại COTTON DAY 2017 sẽ có những hoạt động được chọn lọc gồm: hội thảo và biểu diễn thời trang. Phần hội thảo sẽ cập nhật tình hình quan hệ Việt Nam và Mỹ; tình hình ngành dệt may Việt Nam và những ảnh hưởng từ chính sách thương mại của Mỹ đến Việt Nam; xu hướng mua hàng mới của các thương hiệu nổi tiếng...

Là một trong những sự kiện nổi bật do CCI tổ chức tại châu Á, bắt nguồn từ việc phối hợp với các Hiệp hội Kéo sợi Nhật Bản vào những năm 90, sự kiện đã được nhân rộng ra các quốc gia trong khu vực như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Bangladesh và sẽ diễn ra lần đầu tiên tại Indonesia và Việt Nam trong năm 2017.

Tại Việt Nam trong nhiều năm qua với sự bảo trợ và phối hợp của Hiệp Hội dệt may Việt Nam (Vitas), CCI đã tập trung hỗ trợ về kỹ thuật và cung cấp thông tin thị trường cho các doanh nghiệp sử dụng bông. Từ năm 2017, CCI lần đầu tiên hỗ trợ các nhãn hàng thời trang trong nước việc sử dụng bông Mỹ để mang đến các sản phẩm có chất lượng đến người tiêu dùng./.

>>> Doanh nghiệp dệt may Việt Nam tìm cơ hội hợp tác tại Hoa Kỳ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục