Chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên đầu tuần

16:02' - 11/09/2017
BNEWS Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên 11/9 giữa bối cảnh các lo ngại liên quan đến Triều Tiên lắng dịu và bão Irma suy yếu xuống cấp 1 khi di chuyển tới bờ biển phía Tây Bắc Florida.
Gió lớn khi bão Irma hướng tới Miami, bang Florida, Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN
Đồng yen yếu đi giúp chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đóng phiên tăng 1,4% lên 19.545,77 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải phiên này tăng 0,3% lên 3.376,42 điểm, trong khỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 1,04% lên 27.955,13 điểm. Thị trường Sydney và Seoul trong phiên này cùng tiến 0,7%, trong khi thị trường Singapore tăng 0,1%. Thị trường Bangkok và Manila phiên 11/9 cùng ghi nhận sắc xanh.

Tâm lý giới đầu tư phiên này được hỗ trợ khi Bình Nhưỡng không tiến hành phóng tên lửa vào ngày 9/9 để kỷ niệm ngày Quốc khánh của nước này. Sự quan tâm hiện đổ dồn vào Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), theo dự kiến vào chiều ngày 11/9 sẽ bỏ phiếu thông qua một bản dự thảo nghị quyết do Mỹ soạn thảo nhằm áp đặt thêm những biện pháp trừng phạt chống Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân gần nhất của Bình Nhưỡng. Hiện chưa rõ liệu Trung Quốc và Nga, những nước có quyền phủ quyết trong hội đồng này, có ủng hộ bản dự thảo trên hay không.

Đồng USD phiên này hồi phục, tăng trở lại mức trên 108 yen/USD so với các mức thấp trong 10 tháng ghi nhận trong phiên trước. Đồng bạc xanh cũng mạnh lên so với đồng euro.

Đầu phiên này tại châu Âu, thị trường London cộng thêm 0,5% trong khi thị trường Paris và Frankfurt cùng tăng 0,7%.

>>Triều Tiên dọa đáp trả nếu Mỹ theo đuổi nghị quyết trừng phạt

>>NATO: “Cách hành xử liều lĩnh” của Triều Tiên cần một biện pháp đối phó toàn cầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục