Canon khởi đầu năm học mới với “Chuỗi trường học hữu nghị”

14:57' - 31/08/2017
BNEWS Canon Việt Nam đã giúp nhà trường nâng cấp và sửa chữa lại công trình 4 phòng học phục vụ cho các hoạt động dạy và học của nhà trường.
Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết, sáng 31/8, chuẩn bị chào đón một năm học mới, Công ty đã trao tặng công trình nâng cấp và sửa chữa lớp học tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học 1 xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời Công ty cũng tặng hơn 462 suất quà cho học sinh nhà trường. Theo Canon Việt Nam, nằm ở vùng biên giới xa xôi với nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị nghèo nàn, đường xá vô cùng khó khăn, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học 1 xã Trấn Yên là một trong những ngôi trường gắn nhiều kỷ niệm với “Chuỗi trường học hữu nghị Canon”.
Trong những lần đầu tiên đến thăm, đoàn khảo sát của Canon đã vô cùng xúc động trước những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất mà thầy và trò của trường phải vượt qua. Thấu hiểu thực trạng đó, Canon Việt Nam đã quyết định xây mới và trao tặng 4 phòng học vào năm 2009. Không chỉ dừng ở việc tài trợ công trình lớp học, Công ty vẫn thể hiện sự quan tâm bằng cách thường xuyên dõi theo tình hình của các trường thuộc dự án. Đầu năm 2017, Canon Việt Nam đã nhận được những chia sẻ về khó khăn của nhà trường do điều kiện tự nhiên khắc nghiệt mưa nhiều ảnh hưởng lớn đến các phòng học như: tường, trần ngấm dột, cửa lớp học nứt vỡ....
Để kịp thời cho năm học mới 2017-2018 sắp bắt đầu, Canon Việt Nam đã giúp nhà trường nâng cấp và sửa chữa lại công trình 4 phòng học phục vụ cho các hoạt động dạy và học của nhà trường.
Với mục đích cải thiện môi trường học tập, sinh hoạt của giáo viên, học sinh các huyện miền núi khó khăn và khuyến khích tinh thần học tập của các em học sinh, từ năm 2007 đến nay, dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” đã hỗ trợ 45 trường học hữu nghị tại 19 tỉnh miền Bắc và miền Trung, xây dựng mới 106 phòng học, 2 phòng giáo viên, 14 khu vệ sinh và rửa tay đạt chuẩn. Không những thế, hàng năm công ty còn về thăm và hỗ trợ trang thiết bị như: máy ảnh, máy in, máy tính, tủ sách Canon, giường tầng cho các trường.
Luôn cam kết đồng hành lâu dài cùng thế hệ tương lai Việt Nam, dự án “Chuỗi trường học hữu nghĩ Canon” tiếp tục mong nhận được sự chung tay góp sức và ủng hộ từ cộng đồng, các tình nguyện viên cũng như các cơ quan chức năng để mang lại những hoạt động ý nghĩa hơn nữa cho trẻ em nghèo trên toàn quốc.

Dự án này một lần nữa khẳng định cam kết chiến lược cho sự phát triển lâu dài của Canon tại Việt Nam cũng như triết lý Kyosei – Sống và làm việc vì những điều tốt đẹp chung mà Canon luôn theo đuổi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục