ZTE Trung Quốc khai trương trung tâm thí nghiệm an ninh mạng tại Italy

19:45' - 22/05/2019
BNEWS Tập đoàn công nghệ ZTE của Trung Quốc đã khai trương một trung tâm phát triển an ninh mạng tại thủ đô Rome của Italy.
Biểu tượng của ZTE tại trụ sở của tập đoàn ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN 

Đây là trung tâm thí nghiệm đầu tiên mà ZTE mở tại châu Âu, qua đó tạo điều kiện để các khách hàng rà soát mã nguồn đối với các sản phẩm của hãng. 

Trong một tuyên bố ngày 22/5, ZTE cho biết mục đích của trung tâm này là nhằm cung cấp cho các khách hàng, giới quản lý và các bên liên quan khác những đánh giá về vấn đề an ninh và các dịch vụ kiểm toán, như việc rà soát mã nguồn trên các sản phẩm của ZTE bao gồm các thiết bị 4G và 5G , kiểm tra thiết kế bảo mật, xem xét các tài liệu thủ tục, đánh giá mức độ an toàn và xác định các lỗ hổng bảo mật. 

ZTE nhấn mạnh trung tâm này là một bước đi quan trọng của hãng nhằm tăng cường độ minh bạch và sự tin cậy.

Hãng sẽ hợp tác với các tổ chức an ninh đẳng cấp thế giới để cùng thực hiện những đánh giá an ninh, quy trình cấp chứng nhận, đào tạo và tham vấn.

ZTE là tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông lớn thứ hai của Trung Quốc, cạnh tranh trực tiếp với các hãng Huawei (Trung Quốc), Ericsson (Thụy Điển) và Nokia (Phần Lan), đặc biệt trong mảng điện thoại di động.

Trước ZTE, tập đoàn viễn thông Huawei cũng đã mở các trung tâm thí nghiệm tương tự tại châu Âu, qua đó cho phép việc rà soát mã nguồn trên các sản phẩm của mình.

Các mã nguồn, một thành phần cơ bản của các phần mềm, được xem là tài sản sở hữu trí tuệ đóng vai trò quan trọng và giá trị nhất trong ngành công nghiệp công nghệ thông tin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục