Yên Bái đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện trong mùa mưa bão

15:05' - 08/07/2019
BNEWS Phó Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái cho biết đã triển khai nhiều biện pháp chủ động ứng phó với mọi tình huống nhằm giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão.
 Nhân viên điện lực Yên Bái tập trung sửa chữa mạng lưới điện trên địa bàn thành phố Yên Bái. Ảnh: TTXVN phát

Ông Cao Bình Định, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái cho biết, đến nay công ty đã triển khai nhiều biện pháp chủ động ứng phó với mọi tình huống nhằm giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra, đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện phục vụ nhu cầu của nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Cùng với đó, công ty Điện lực Yên Bái đã tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng tránh và sử dụng điện an toàn theo đúng quy định. Đồng thời, công ty tổ chức phát quang hành lang lưới điện, thực hiện hạ ngầm một số tuyến đường dây, nắn tuyến đường dây hạn chế đi qua khu dân cư.

Đơn vị đã làm việc với các cơ quan chức năng, các đơn vị viễn thông tổ chức bó gọn đường dây, quản lý chặt chẽ việc treo các biển quảng cáo… nhằm hạn chế tối đa tai nạn, sự cố không đáng có xảy ra trên lưới điện.
Công ty Điện lực Yên Bái đã sớm kiện toàn Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; thành lập các đội xung kích; tổ chức diễn tập theo tình huống giả định theo phương châm 4 tại chỗ nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra.
Tại các vị trí cột có nguy cơ gây ra sự cố đều có phương án tổ chức gia cố và thay thế, cùng với đó là hệ thống chống sét của lưới điện được cải tạo nâng cấp, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện đóng điện các công trình dự án xây dựng cơ bản, cải tạo lưới điện, nâng công suất trạm biến áp chống quá tải lưới điện.

Thường xuyên thực hiện sửa chữa, vệ sinh trên đường dây trung áp nhằm phát hiện, khắc phục kịp thời hư hỏng để giảm suất sự cố trên lưới điện...

Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc ngành điện đã phân công nhau để trực tiếp đến các tổ, đội quản lý điện khu vực tổng kiểm tra các vị trí xung yếu mất an toàn bao gồm: TBA, lưới điện trung hạ thế, các trụ sở văn phòng các đơn vị trực thuộc...

Nhân viên điện lực Yên Bái tập trung sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão. Ảnh: TTXVN phát

Ông Hà Minh Hoàng, Giám đốc Điện Lực Trấn Yên cho biết, để đảm bảo an toàn lưới điện trước mùa mưa bão 2019, Điện lực Trấn Yên đã tăng cường kiểm tra, rà soát các tồn tại của năm 2018, thí nghiệm định kỳ năm 2018 - 2019 để kịp thời khắc phục các tồn tại, sửa chữa thay thế những thiết bị không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Cùng đó, Điện lực Trấn Yên chú trọng trong việc kiểm tra các vùng dễ ngập úng, sạt lở như khu vực xã Lương Thịnh, những đường điện ven sông suối... để gia cố thêm trụ móng cột điện, nâng hòm công tơ điện làm giảm thiểu thiệt hại trong mùa mưa bão và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân./.
>> Điện lực miền Nam sẵn sàng cho các sự cố lưới điện do mưa bão

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục