Xuất hiện đám khói bụi màu hồng cỡ lớn tại Nhà máy Thép Hòa Phát Dung Quất

13:42' - 23/12/2019
BNEWS Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 23/12, Nhà máy Thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi) phát tán khói bụi màu hồng cỡ lớn ra môi trường khiến người dân địa phương hết sức lo lắng.

Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 23/12, tại Nhà máy Thép Hòa Phát Dung Quất, thuộc Công ty Cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất, có trụ sở đặt tại Khu kinh tế Dung Quất, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) bất ngờ xuất hiện đám khói bụi màu hồng cỡ lớn phát tán ra môi trường khiến người dân địa phương hết sức lo lắng.
Trao đổi với phóng viên, đại diện Tập đoàn Thép Hòa Phát cho biết, khói bụi màu hồng xuất hiện là do hệ thống lọc bụi tĩnh điện lò thổi của Nhà máy Thép Hòa Phát Dung Quất gặp sự cố vận hành tại quạt hút.

Khi có sự cố, toàn bộ hệ thống đã được tự động hóa lập tức ngừng, bụi quặng Fe2O3 chỉ phát tán trong phạm vi nhà xưởng thời gian ngắn (khoảng 1 phút).
Thông tin từ Tập đoàn Thép Hòa Phát cho hay, đây là một trong những sự cố có thể xảy ra trong quá trình xây dựng và chạy thử căn chỉnh máy móc mà Công ty Cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất đã báo cáo với chính quyền địa phương. Sau khi đưa vào vận hành chính thức, các sự cố này sẽ được kiểm soát hoàn toàn.
Nhận được nguồn tin, Tổ công tác của huyện Bình Sơn phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật quan trắc môi trường, Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất đã kịp thời xuống hiện trường tìm hiểu, xác minh vụ việc; đồng thời lấy mẫu gửi cho Cục môi trường miền Trung và Tây Nguyên phân tích, xác minh xem đó là loại khí gì, có độc hại với môi trường hay không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục