Xử phạt nặng người đi xe máy lấn làn đường dành cho người đi bộ

10:59' - 25/07/2019
BNEWS Chính quyền thủ đô Bangkok, Thái Lan đã quyết định tăng gấp đôi mức tiền phạt đối với người đi xe máy trên làn đường dành riêng cho người đi bộ nhằm tăng sức răn đe đối với các hành vi vi phạm này.

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, ngày 25/7, Phó Thống đốc Bangkok Sakoltee Phattiyakul cho biết mức phạt dành cho những người điều khiển xe máy trên vỉa hè sẽ tăng lên 2.000 baht (65USD) so với mức trước đây chỉ là 1.000 baht.

Ông Sakoltee, Tòa thị chính quyết định tăng gấp đôi tiền phạt vì người lái xe máy thường xuyên chiếm phần đường dành cho người đi bộ bất chấp những biện pháp vận động và cảnh cáo đã được áp dụng.

Giới chức thành phố đã yêu cầu tất cả các quận nghiêm cấm xe máy đi trên vỉa hè, đồng thời thành lập các trung tâm đóng tiền phạt.

Ngoài ra, chính quyền Bangkok cũng giao Sở Thực thi pháp luật và Sở Chiến lược và định giá thiết kế ứng dụng trên điện thoại di động để có thể kiểm tra lý lịch của những người điều khiển xe máy trên đường dành cho người đi bộ.

Theo thống kê, trong vòng 1 năm (từ tháng 7/2018), các lực lượng chức năng đã xử lý 20.659 trường hợp người điều khiển xe máy đi trên đường dành cho người đi bộ. Tổng số tiền phạt thu được trong thời gian 1 năm là hơn 11 triệu baht.

Tai nạn giao thông là một vấn đề gây nhức nhối ở Thái Lan. Số liệu thống kê năm ngoái cho thấy có hơn 20.000 người đã tử vong do tai nạn giao thông tại Thái Lan,  trong đó tử vong do tai nạn xe máy chiếm tới 70%.

Theo các phân tích dữ liệu của Viện Nghiên cứu phát triển Thái Lan, tai nạn giao thông gây tử vong hoặc bị thương trong thời gian 2011-2013 đã khiến kinh tế nước này thiệt hại khoảng 545 tỷ baht mỗi năm, tương đương khoảng 6% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông xuống dưới mức 20/100.000 người vào năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục