Xử phạt hơn 1,66 tỷ đồng vi phạm về mặt hàng phòng, chống dịch COVID-19

18:46' - 29/02/2020
BNEWS Trong ngày 29/2, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, giám sát 63 vụ; xử lý 5 vụ vi phạm về mặt hàng phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền phạt gần 3 triệu đồng.
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, mua bán khẩu trang. Ảnh: Thanh Thương – TTXVN
Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết: Từ ngày 31/1 đến nay, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, giám sát, xử lý 5.417 vụ vi phạm về thiết bị y tế, các mặt hàng phòng chống dịch COVID-19 với tổng số tiền xử phạt lên tới trên 1,66 tỷ đồng.
Trong ngày 29/2, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, giám sát 63 vụ; xử lý 5 vụ với số tiền phạt gần 3 triệu đồng.
Theo Tổng cục Quản lý thị trường, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp và đã xuất hiện những ổ dịch mới tại Nhật Bản, Hàn Quốc là những nước có quan hệ du lịch, thương mại lớn với Việt Nam.
Do đó, dự báo trong thời gian tới nhu cầu các trang thiết bị y tế phòng dịch tiếp tục ở mức rất cao, Tổng cục sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng tập trung kiểm soát ngăn chặn đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức, vi phạm chất lượng nhằm ổn định thị trường, góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân về các trang thiết bị y tế và mặt hàng phục vụ phòng chống dịch.
Theo báo cáo của lực lượng quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.
Tuy nhiên, do nguồn hàng cung cấp còn hạn chế dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng hóa phục vụ phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là mặt hàng khẩu trang y tế./.
>>> Xuất khẩu khẩu trang y tế phải có giấy phép

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục