Xử nghiêm vụ tung tin thất thiệt giao 200 ha đất trên núi Hải Vân để xây khu nghỉ dưỡng

12:30' - 26/11/2019
BNEWS Tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ xử lý nghiêm trường hợp tung tin thất thiệt trên mạng xã hội về việc giao 200 ha đất trên núi Hải Vân để xây dựng khu nghỉ dưỡng quốc tế.

Đó là thông tin được Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Sơn cho biết tại Hội nghị Giao ban báo chí tháng 11/2019 với sự tham dự của đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn ngày 26/11.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền tin đồn thất thiệt về việc tỉnh Thừa Thiên-Huế giao 200 ha đất ở khu vực Cửa Khẻm (trên núi Hải Vân) cho một doanh nghiệp nước ngoài để triển khai dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng quốc tế mặc dù, dự án này đã dừng triển khai từ nhiều năm nay.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Sơn cho biết: Thông tin thất thiệt này khiến dư luận nhầm lẫn là dự án đang tồn tại, ảnh hưởng tới môi trường đầu tư, ảnh hưởng đến vấn đề an ninh quốc phòng và đối ngoại của tỉnh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế đã có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế; chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông căn cứ theo Luật An ninh mạng, các quy định hiện hành, phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm chủ tài khoản Facebook đã tung tin đồn thất thiệt này, công khai trên phương tiện thông tin đại chúng thời gian tới.

Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế, năm 2013, Ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho một doanh nghiệp nước ngoài thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine-Huế. Dự kiến khoảng 200 ha đất tại Cửa Khẻm (khu vực núi Hải Vân) được giao cho công ty này để triển khai dự án trong vòng 50 năm. 

Tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên, năm 2014, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã dừng thực hiện dự án này do nhận thấy ảnh hưởng đến vấn đề an ninh quốc phòng. Hiện nay, không có dự án nào được cấp phép đầu tư ở khu vực này./.

>>> Xử phạt 12,5 triệu đồng đối tượng tung tin đồn về vi khuẩn Whitmore

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục