Xu hướng thiết kế nội thất từ đá siêu nhẹ

15:24' - 11/09/2019
BNEWS Thiết kế nội thất từ đá nhân tạo siêu nhẹ đang trở thành xu hướng mới được thị trường đón nhận. Đây là vật liệu thay thế đá tự nhiên đang dần cạn kiệt.
Đá siêu nhẹ Thanh Phúc tham gia Vietbuild Hà Nội 2019. Thu Hằng/BNEWS/TTXVN 

Thiết kế nội thất từ đá nhân tạo siêu nhẹ đang trở thành xu hướng mới được thị trường đón nhận. Theo các chuyên gia, hiện nhiều quốc gia trên thế giới đã ứng dụng công nghệ sản xuất đá siêu nhẹ này với nhiều đặc tính nổi trội. Sản phẩm này là vật liệu lý tưởng để thay thế đá tự nhiên đang dần cạn kiệt do nhu cầu khai thác phục vụ xây dựng ngày càng lớn.
Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong công nghệ sản xuất này, ông Trần Duy Phúc - Phó Tổng Giám đốc Thanh Phúc Group chia sẻ, loại đá nhân tạo có trọng lượng siêu nhẹ và bền đẹp, rất thuận tiện để ứng dụng trong thiết kế nội thất, ngoại thất.
Các chuyên gia trong lĩnh vực vật liệu xây dựng nhận xét, đá siêu nhẹ không giống như đá tự nhiên là chỉ có các hoa văn cố định mà nhà sản xuất còn có thể thiết kế hoa văn theo nhu cầu đa dạng của người sử dụng, đáp ứng yêu cầu của thị trường. Chưa kể, đá siêu nhẹ có nhiều nét nổi trội vì phong phú, có thể pha trộn, phối màu hợp với trang trí nội thất.
Đáng chú ý, đá tự nhiên khi thi công phải sử dụng khoan, mài, cắt... gây bụi và phải dùng vữa, xi măng để liên kết đá vào các bề mặt xây dựng. Trong khi đó, việc sử dụng đá siêu nhẹ nhân tạo đơn giản, dễ và nhanh chóng hơn nhiều do chỉ cần lắp ghép, bắn vít, dán keo.
Đặc biệt, khi thi công chỉ cần 1 người thực hiện trong vòng 30 phút là xong một bức tường kích thước lớn. Đây chính là sự khác biệt rất lớn mà đá tự nhiên không thể đáp ứng được. Do đó, đá siêu nhẹ nhân tạo dần trở thành xu hướng mới được các kiến trúc sư lựa chọn khi đưa sản phẩm ứng dụng trong thiết kế nội, ngoại thất.
Hiện nay, đá siêu nhẹ được ứng dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới, từ thi công nội thất, ngoại thất, đến trang trí văn phòng, sảnh và tiền sảnh các công trình lớn, biệt thự, resort, khu vui chơi giải trí, công viên, nhà ga, sân bay, khách sạn...
Tại Việt Nam, một số doanh nghiệp đã nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, cập nhật công nghệ sản xuất đá siêu nhẹ của các nước tiên tiến trên thế giới, để cung ứng sản phẩm ra thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục