Xét nghiệm mẫu nước sinh hoạt bẩn tại chung cư CT12 Văn Phú, Hà Đông

18:24' - 23/05/2019
BNEWS Ngày 22/5, cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng (Sở Y tế Hà Nội) đã lấy mẫu nước tại một số hộ dân đang sinh sống tại khu chung cư để đưa đi xét nghiệm độc lập.

Trước sự việc nhiều hộ dân tại chung cư CT12 Văn Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) phản ánh tình trạng nước sinh hoạt tại khu chung cư không đảm bảo, nước bẩn đục màu vàng, không thể sử dụng, Ban lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên nước sạch Hà Đông - đơn vị cung cấp nước cho biết đã mời Trung tâm Y tế dự phòng (Sở Y tế Hà Nội) đến làm việc với Ban quản trị tòa nhà để xác định nguyên nhân.

Ngày 22/5, cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng (Sở Y tế Hà Nội) đã lấy mẫu nước tại một số hộ dân đang sinh sống tại khu chung cư để đưa đi xét nghiệm độc lập.

Được biết, Công ty TNHH một thành viên nước sạch Hà Đông đã ký hợp đồng cung cấp nước với Ban quản trị tòa chung cư.

Theo đó, Công ty chịu trách nhiệm cung cấp nước đến đồng hồ tổng, từ sau đồng hồ tổng, việc đấu nối và phục vụ nước cho các cư dân thuộc về trách nhiệm của Ban quản trị tòa nhà.

Toàn bộ hệ thống thiết bị, đường ống và quy trình bơm, xả nước của tòa chung cư do Ban quản trị chung cư đảm nhiệm.

Ông Hoàng Văn Thắng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên nước sạch Hà Đông cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh trên báo chí, Công ty đã cử cán bộ đến chung cư kiểm tra, xác minh sự việc. Tại thời điểm kiểm tra, nước tại một số hộ gia đình trong, không màu, không mùi.

Để đảm bảo tính khách quan, Công ty đã mời cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng (Sở Y tế Hà Nội) đến làm việc và lấy mẫu nước tại đầu nguồn nước đồng hồ tổng và tại một số căn hộ tại khu chung cư để xét nghiệm độc lập.

Để đảm bảo cung ứng nước trong mùa Hè, Công ty TNHH một thành viên nước sạch Hà Đông đã xây dựng kế hoạch dự trữ nước, thường xuyên kiểm tra, phối hợp với Ban quản trị các chung cư điều tiết, vận hành hệ thống cấp nước đảm bảo đáp ứng nhu cầu cũng như chất lượng nước sinh hoạt cho người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục