Xe ô tô VinFast chào thị trường với giá ưu đãi từ 336 triệu đồng

17:59' - 20/11/2018
BNEWS Tại lễ ra mắt xe chiều 20/11 ở Hà Nội, VinFast đã công bố giá bán “3 Không” cùng chính sách khuyến mại đặc biệt, giá bán xe Lux SA 2.0 là 1,136 tỷ; Lux A 2.0 là 800 triệu và Fadil là 336 triệu đồng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức phát động phong trào "Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam" và ra mắt VinFast . Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ phát động phong trào hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và ra mắt xe VinFast, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh VinFast trong thời gian rất ngắn có thể tạo ra chuỗi giá trị ô tô, xe máy điện đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam thông qua sự nghiên cứu kỹ lưỡng và đầu tư nghiêm túc từ khâu sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế đến dịch vụ bán hàng, tiện ích một điểm với những chính sách "3 Không" rất cụ thể.

Thủ tướng mong muốn VinFast sẽ thực hiện các cam kết của mình đối với người tiêu dùng, đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường, khí thải và phế thải công nghiệp để vừa có được một thương hiệu ô tô cạnh tranh, vừa có ngành sản xuất ô tô đúng nghĩa tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp, tạo nguồn thu cho ngân sách và nhiều việc làm cho người dân. Đồng thời ứng dụng nhiều hơn nữa các công nghệ 4.0 để thúc đẩy, tạo sự bùng nổ khả năng nắm bắt, tận dụng các cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham quan mẫu ô tô Vinfast của Tập đoàn Vingroup. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Thủ tướng nhấn mạnh: "Tôi mong các doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam sẽ tiếp nối VinFast thể hiện mãnh liệt tinh thần và trí tuệ Việt cháy bỏng khát vọng chiếm lĩnh thị trường trong nước, vươn tầm quốc tế để tiếp nối ra đời nhiều niềm tự hào Việt Nam".

Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang phát biểu, cũng như chính sách giá “3 Không” dành cho xe máy điện thông minh Klara trước đó (chính sách giá bán “3 Không” - không tính chi phí khấu hao, chi phí tài chính vào giá thành sản phẩm và không lấy lãi trong giai đoạn đầu), giá bán xe Lux và Fadil sẽ bằng đúng giá thành sản phẩm cộng với chi phí bán hàng.

Xe VinFast Fadil thuộc phân khúc xe phổ thông cỡ nhỏ hạng A có giá bán 336 triệu đồng sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Theo đó, giá công bố chính thức của ô tô VinFast lần lượt là 1,818 tỷ với VinFast Lux SA 2.0 (SUV); 1,366 tỷ với VinFast Lux A 2.0 (Sedan) và 423 triệu đồng với xe cỡ nhỏ VinFast Fadil. Tuy nhiên, trong thời gian đầu để khuyến khích đồng bào cùng chung tay xây dựng thương hiệu Việt, ngoài chính sách giá “3 Không”, VinFast còn áp dụng chính sách khuyến mại đặc biệt.

Cụ thể, giá bán xe SUV VinFast Lux SA 2.0 trong thời gian khuyến mại đặc biệt này là 1,136 tỷ; sedan VinFast Lux A 2.0 là 800 triệu và VinFast Fadil là 336 triệu đồng (chưa bao gồm thuế VAT).

Khách hàng chỉ cần ký thỏa thuận đặt mua xe ngay tại Lễ ra mắt xe VinFast ở Công viên Thống Nhất (20-21/11/2018) và tại các showroom VinFast trong các Trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc từ ngày 20/11/2018 đặt cọc cho mỗi xe Fadil là 20 triệu đồng và cho Lux là 50 triệu đồng.

Xe VinFast Lux thuộc phân khúc cao cấp có giá bán từ 800 triệu đồng trong giai đoạn đầu. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Lux và Fadil là những dòng sản phẩm ô tô đầu tiên của VinFast được sản xuất thiết kế phù hợp tối đa với thể trạng người Việt cũng như khí hậu và thực tế giao thông Việt Nam, kèm theo hệ sinh thái hàng chục nghìn điểm đang được xây dựng để sẵn sàng phục vụ khách hàng trên toàn quốc. Dấu ấn của những sản phẩm mang thương hiệu VinFast là logo chữ V mạ chrome, chữ cái đầu của VinFast, Vingroup, Việt Nam và Vươn lên thể hiện tinh thần tự hào Việt Nam.

Hai mẫu xe Lux A 2.0 (Sedan) và Lux SA 2.0 (SUV) được phát triển dựa trên bản thiết kế do người tiêu dùng Việt Nam bình chọn, với tỷ lệ kích thước lý tưởng, sang trọng và thời thượng. Ở phần nội thất, với dòng xe Lux, VinFast và đối tác thiết kế Pininfarina đã xây dựng không gian tiện ích cao cấp, với trung tâm là màn hình cảm ứng 10,4 inch cùng các tùy chọn hình nền là các danh lam thắng cảnh đặc trưng của Việt Nam.

Đối với 2 dòng xe Lux, khách hàng có 8 màu ngoại thất và 3 màu nội thất để tùy chọn. Đặc biệt, thay vì chỉ được đặt những phiên bản đã có cấu hình cố định trước như hầu hết các xe đang bán trên thị trường, khách hàng có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình bằng các gói tùy chọn về truyền động, ngoại thất, nội thất, tiện nghi và các tính năng khác theo sở thích hay nhu cầu của cá nhân mình.

Xe máy điện thông minh VinFast Klara. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trong khi đó, mẫu xe Fadil được phát triển từ xe Karl Rocks của Opel -  một trong những thương hiệu ô tô lâu đời của Đức, theo hợp đồng nhượng quyền công nghệ từ General Motors (GM). Đây là mẫu xe phù hợp di chuyển trong nội đô với thiết kế nhỏ gọn cân đối, kết hợp cùng gầm xe được nâng cao và thanh trang trí nóc mang đến cho Fadil dáng vẻ của một chiếc xe việt dã thể thao khỏe khoắn, khác biệt hẳn so với các sản phẩm thông thường ở phân khúc xe cỡ nhỏ.

Thông số kỹ thuật xe SUV VinFast Lux. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ngoài ra, Fadil cũng là mẫu xe được trang bị các tính năng an toàn vượt trội như 6 túi khí, phân phối lực phanh điện tự (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), chức năng chống trượt (TCS), chống lật (ROM), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)...  Xe có 6 màu sơn để khách hàng lựa chọn.

Sau sự kiện ra mắt tại Hà Nội, VinFast sẽ tổ chức lễ ra mắt, mở bán và nhận đặt xe VinFast ở Tp. Hồ Chí Minh từ 10h – 22h ngày 25 - 26/11/2018 tại khu đô thị Vinhomes Central Park./.

Xem thêm:

>>Những hình ảnh xe VinFast trước giờ ra mắt

>>VinFast đồng loạt ra mắt 3 mẫu ô tô và xe máy điện tại Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục