Xe ô tô Hyundai sẽ được trang bị hệ thống cảnh báo lái xe tiên tiến

10:57' - 14/07/2019
BNEWS Từ 2021, Công ty Hyundai Mobis, nhà sản xuất phụ tùng ô tô lớn nhất Hàn Quốc sẽ lắp đặt hệ thống cảnh báo tiên tiến tránh va chạm phía trước cho xe tải và xe khách do công ty Hyundai Motor sản xuất.

Hyundai Mobis đã phát triển hệ thống cảnh báo trạng thái người lái (DSW), giúp phát hiện lái xe buồn ngủ hay thiếu chú ý và giúp tránh va chạm trực diện. Công ty này có kế hoạch áp dụng công nghệ DSW cao cấp ban đầu cho xe tải và xe chở khách do Hyundai sản xuất, sau đó cho xe buýt và xe du lịch. Người phát ngôn của Hyundai Mobis cho biết: "Công ty sẽ tiếp tục tiến hành các thử nghiệm công nghệ này cho đến khi áp dụng vào năm 2021".

Công nghệ hiện nay cảnh báo người lái xe dựa trên chuyển động của đầu và mí mắt, trong khi hệ thống DSW có thể phát hiện danh tính của người lái xe đã đăng ký, chuyển động của đồng tử và cung cấp các thông tin khi lái xe. Tối đa 10 lái xe có thể tự đăng ký vào một hệ thống. Hyundai Mobis đã quyết định lần đầu tiên áp dụng công nghệ DSW cho xe thương mại vì 25% số vụ tai nạn liên quan đến xe tải, xe buýt và xe chuyên dùng./.

Xem thêm:

>>Hyundai đặt mục tiêu bán 8.000 xe thể thao đa dụng Venue

>>Những lí do khiến SantaFe là chiếc SUV hấp dẫn nhất thị trường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục