Xe bám đuôi vượt Trạm thu phí BOT Quảng Trị tăng đột biến

12:43' - 11/06/2019
BNEWS Việc xe bám đuôi vượt trạm tăng đột biến thời gian gần đây, hiện nay trung bình mỗi ngày có từ 210 - 220 lượt xe ô tô bám đuôi vượt trạm
 Xe ô tô con bám sát xe phía trước để vượt trạm, khi thanh barie chưa kịp đóng lại. Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN
Thời gian gần đây, tại Trạm thu phí BOT Quảng Trị đóng trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, mỗi ngày có hàng trăm người lái xe ô tô, khi lưu thông qua trạm thu phí không thanh toán phí sử dụng dịch vụ đường bộ, mà cố tình điều khiển phương tiện bám đuôi xe phía trước để vượt trạm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông, trong khi chưa có quy định xử phạt những trường hợp này.
Ghi nhận ở Trạm thu phí BOT Quảng Trị vào ngày 11/6, tại làn thu phí tự động, xe đi vào làn này không dừng mà duy trì tốc độ từ 40 - 50 km/h. Lợi dụng điều này, một số lái xe bám sát ngay sau xe phía trước, với khoảng cách chỉ từ  2 - 3 m để vượt trạm, mà không thanh toán phí theo phương thức tự động. Trong khi đó, tại làn thu phí sử dụng vé, nhiều lái xe bám đuôi xe phía trước để vượt trạm mà không mua vé, nhất là bám đuôi xe có tải trọng tải lớn và container với khoảng cách chỉ từ 0,5 - 1 m. Vì vậy, thiết bị nhận dạng xe qua làn này không thể phát hiện xe đi sau, nên không ra lệnh thanh barie đóng lại.
Trạm trưởng Trạm thu phí BOT Quảng Trị - Nguyễn Đại Hùng cho biết, việc xe bám đuôi vượt trạm tăng đột biến thời gian gần đây; hiện nay trung bình mỗi ngày có từ 210 - 220 lượt xe ô tô bám đuôi vượt trạm; trong đó xe con loại 4 - 7 chỗ ngồi chiếm đến 97%, còn lại là xe tải nhỏ và xe khách 16 chỗ ngồi.
Đáng chú ý, trong số các xe bám đuôi vượt trạm, có nhiều xe đã được nhà đầu tư làm thủ tục giảm giá từ 40 - 50%, nhưng vẫn không chấp hành trả phí dịch vụ đường bộ theo quy định. Hệ quả là vừa gây mất an toàn giao thông tại trạm thu phí, vừa gây thất thu cho nhà đầu tư. Thực tế đã xảy ra rất nhiều vụ va chạm giao thông tại Trạm thu phí BOT Quảng Trị, do xe bám đuôi vượt trạm.
Theo đại diện Trạm thu phí BOT Quảng Trị, nhà đầu tư đã làm việc với các cơ quan chức năng để ngăn chặn tình trạng này, nhưng hiện nay chưa có chế tài xử lý các trường hợp lái xe vượt trạm trái quy định. Do đó, việc xử phạt tài xế rất khó, điều này tạo tiền lệ xấu khi tài xế bất chấp nguy hiểm để vượt trạm, gây nguy cơ cao mất an toàn giao thông khi qua trạm thu phí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục