Xác định nguyên nhân gây sập cầu tại Pháp

11:09' - 20/11/2019
BNEWS Thông tin điều tra mới nhất liên quan đến vụ sập cầu ở Tây Nam nước Pháp cho thấy nguyên nhân có thể là do một xe ô tải chở khối lượng hàng hóa gấp 2 lần so với trọng tải giới hạn quy định của cầu.
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân mất tích sau khi cây cầu bắc qua sông Tarn, kết nối hai thị trấn Mirepoix-sur-Tarn và Bessieres của Pháp bị sập, ngày 18/11/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Công bố kết quả điều tra sơ bộ trước báo giới, công tố viên phụ trách điều tra vụ sập cầu, Dominique Alzeari cho biết chiếc xe tải rơi xuống sông trong vụ sập cầu cùng với hàng hóa chở trên đó nặng trên 50 tấn, trong khi trọng tải giới hạn của cầu là 19 tấn.

Ông Alzeari cho rằng chiếc xe quá trọng tải có thể đã khiến cầu sập. 

Cây cầu dài 150 mét kết nối hai thị trấn Mirepoix-sur-Tarn và Bessieres, cách thành phố Toulouse khoảng 30 km về phía Bắc, sập vào sáng 18/11 khiến 3 phương tiện rơi xuống nước. 1 nữ sinh 15 tuổi đã thiệt mạng và một vài người bị thương trong vụ tai nạn này.

Được xây dựng vào đầu những năm 30 của thế kỷ trước, cây cầu này có vai trò quan trọng trên tuyến giao thông khu vực D71.

Chính quyền địa phương cho biết cây cầu đã được cải tạo hoàn toàn vào năm 2003 và được kiểm tra chất lượng định kỳ.

Vụ tai nạn lần này một lần nữa làm dấy lên vấn đề an toàn cầu đường, đúng 1 năm sau khi xảy ra vụ sập cầu ở thành phố Genoa của Italy hồi tháng 8/2018, khiến 43 người thiệt mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục