Xác cá voi 10 tấn trôi vào vùng biển Bạc Liêu

17:50' - 16/02/2019
BNEWS Ngày 16/2, chính quyền địa phương, các ngành chức năng liên quan và người dân xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành xử lý xác cá voi được người dân phát hiện vào ngày 15/2.

Trước đó, ngày 15/2, ngư dân trên địa bàn xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu đi biển phát hiện một cá cá voi (hay còn gọi là cá Ông) chết trôi dạt từ biển vào bìa rừng đang trong thời kỳ phân hủy với phần đầu và một phần đuôi bị mất.
Người dân địa phương đã kéo xác cá Ông theo đường kênh 30/4 vào khu vực miếu thờ cá Ông nằm trên địa bàn xã Vĩnh Hậu.

Theo ước đoán của người dân, cá ông dài khoảng 12m, nặng trên 10 tấn. Đây là lần thứ 4 xác cá ông chết trôi dạt vào bờ biển trên địa bàn xã Vĩnh Hậu.
Theo UBND xã Vĩnh Hậu, do xác cá Ông đã chết từ nhiều tháng nay trong tình trạng phân hủy nặng nên sau khi bàn bạc thống nhất giữa các bên có liên quan, xác cá Ông sẽ tiến hành xử lý bằng hóa chất, phần thịt được xẻ riêng ra để đem chôn, phần xương cá thì sẽ được giữ lại để thờ cúng tại khu vực miếu thờ cá Ông tại ấp 14, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình.
Theo tín ngưỡng dân gian, những người dân sống bằng nghề rất kính trọng cá Ông. Vì vậy, mỗi khi phát hiện cá Ông chết trôi dạt vào bờ thì tiến hành chôn cất hoặc lập miếu thờ.

Tại Bạc Liêu, có 2 Lăng cá Ông được người dân lập thờ với mong muốn Ông sẽ mang đến bình an, phù hộ cho ngư dân bội thu tôm cá, hiện hai Lăng thờ thành địa điểm tham quan du lịch của du khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục