WORLD CUP 2018: Những "lăn tăn" trước giờ bóng lăn

13:41' - 13/06/2018
BNEWS Đặt mục tiêu đón hơn 1 triệu cổ động viên bóng đá đến với nước Nga trong mùa Hè này, Ban tổ chức World Cup 2018 đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moskva (Nga) nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Nga và tuyển Saudi Arabia, trận đấu mở màn World Cup 2018. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Tuy nhiên, nước Nga vẫn đang phải đối mặt một số vấn đề mặc dù thời điểm trái bóng bắt đầu lăn chỉ còn được tính bằng giờ.

Kịch bản tăng giá phòng khách sạn tại mỗi kỳ World Cup đã không loại trừ nước Nga. Nhiều khách sạn và nhà nghỉ tư nhân đã bắt đầu "hét" giá phòng cao hơn khá nhiều so với quảng cáo trước đó. Một số khách sạn thậm chí còn dùng chiêu không nhận đặt phòng trực tuyến để tránh bị hớ và có cơ hội nâng giá tùy thích.

Một số cổ động viên quốc tế cho biết những "chiêu trò" tương tự cũng đã từng được áp dụng tại thủ đô Kiev của Ukraine - nơi đối đầu giữa hai câu lạc bộ Liverpool và Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2018 hồi tháng 5 vừa rồi.

Tuy nhiên, Chủ tịch Hiệp hội cổ động viên châu Âu (FSE) Ronan Even trấn an rằng riêng tại Moskva, nơi diễn ra các trận đấu chính của World Cup 2018, giá phòng vẫn giữ ở mức tương đối ổn định do lượng cung khá dồi dào.

Tình trạng nâng giá phòng chủ yếu diễn ra tại một số thành phố nhỏ, nơi trước đó thường có ít du khách lưu tới như Saransk hay Nizhny Novgorod.

Các hành vi phân biệt chủng tộc có thể xảy ra trong thời gian diễn ra World Cup cũng được xem là một vấn đề gây đau đầu cho các nhà tổ chức.

Mặc dù nước Nga đã mở nhiều lớp huấn luyện cho các tình nguyện viên trong đó nhấn mạnh về ý thức bình đẳng màu da nhưng theo các nhà quan sát, con đường từ nhận thức đến hành động thực tiễn không phải lúc nào cũng phẳng lặng.

Ngoài ra, kỳ thị về giới cũng là một câu chuyện mà các nhà tổ chức World Cup phải tính kỹ vì Nga vẫn được xem là một quốc gia còn có những tư tưởng tương đối nặng nề về tình dục đồng giới và cộng đồng người đồng giới.

Theo Ban tổ chức World Cup 2018, tất cả các sân vận động sẽ được treo cờ 7 sắc cầu vồng - biểu tượng của sự cảm thông của xã hội đối với cộng đồng người đồng giới.

Mặc dù còn gặp một số vấn đề mang tính khách quan, nhưng về cơ bản công tác chuẩn bị cho World Cup 2018 được thực hiện một cách hết sức bài bản và chu đáo.

Nước chủ nhà đã chi hơn 14 tỷ USD cho việc sửa sang và xây dựng mới cơ sở hạ tầng, bao gồm mở thêm nhà ga sân bay tại 6 thành phố, xây dựng thêm 20 khách sạn và nâng cấp trang thiết bị tại 14 bệnh viên nơi diễn ra các trận cầu World Cup.

Cũng trong thời gian này, các cổ động viên được miễn phí di chuyển giữa các địa điểm diễn ra các trận đấu tại 11 thành phố của Nga./.

Xem thêm:

>>>WORLD CUP 2018: Lần đầu tiên có các cô bé nhặt bóng

>>>Đội tuyển Hàn Quốc được đón tiếp nồng hậu tại Nga - Tam Sư sẵn sàng "trảy hội"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục