WORLD CUP 2018: Kinh tế Anh hưởng lợi lớn nếu Tam Sư vào Chung kết

09:08' - 10/07/2018
BNEWS Theo một đánh giá của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và thương mại Anh, nền kinh tế nước này có thể sẽ thu về khoảng 2,72 tỷ bảng (khoảng 3,62 tỷ USD) nếu đội tuyển Anh lọt vào Chung kết World Cup 2018.
Việc đội tuyển Anh đánh bại Thụy Điển 2-0 để lọt vào Bán kết World Cup đã kích hoạt không khí lễ hội của các cổ động viên Anh. Ảnh: TTXVN

Kết quả nghiên cứu của trung tâm trên dự báo người Anh có thể sẽ chi tiêu khoảng 193 triệu bảng (257 triệu USD) tại các quán rượu, nhà hàng, quán cà phê và hộp đêm và có thể tăng lên tới 488 triệu bảng (650 triệu USD) nếu đội Anh đi tới trận cuối cùng của giải đấu.

Người hâm mộ Anh cũng được dự đoán chi tiêu khoảng 1,12 tỷ bảng (1,49 tỷ USD) để mua thức ăn và đồ uống khi theo dõi các trận bóng ở nhà cùng với người thân tại World Cup lần này.

Theo một kết quả thăm dò, có tới 86% người Anh cho biết họ muốn xem các trận đấu bóng đá qua truyền hình trong không gian thư thái, quen thuộc.

Giới phân tích cũng ước tính người Anh có thể chi khoảng 37 triệu bảng (49 triệu USD) để trang trí khu vườn, tân trang nhà cửa để mời bạn bè và người thân tới nhà xem bóng đá và con số này có thể tăng lên 62 triệu bảng (82 triệu USD) nếu Tam Sư có mặt ở trận đấu cuối cùng của World Cup.

Giới chức kinh tế Anh hy vọng bóng đá sẽ giúp cho nền kinh tế, vốn đang trì trệ do tác động tiêu cực của việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) - hay còn gọi là Brexit - sẽ tăng trưởng trở lại nhờ doanh thu ấn tượng của các siêu thị, các quán rượu, các hãng bán hàng điện tử "ăn theo" mỗi bước đi của thầy trò huấn luyện viên Southgate, sau nhiều kỳ World Cup bết bát của Tam Sư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục