World Cup 2018: Giá vé “chợ đen” lên tới 700-1.000 USD

18:29' - 23/06/2018
BNEWS Nhiều người Nga đang kiếm lời từ việc bán vé xem Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2018 tại nước này với những mức giá có thể coi là "trên trời".
Cầu thủ Danny Rose (trái) và Harry Kane (phải) trong trận giao hữu giữa đội tuyển Anh và Nigeria tại London ngày 2/6. EPA/TTXVN
Tại Nga, việc bán vé "chui" ở các khu dành cho người hâm mộ (fanzone) hay trước cửa các sân bóng diễn ra World Cup 2018 không lộ liễu vì nếu bị phát hiện, họ sẽ ngay lập tức bị đội ngũ nhân viên an ninh lập biên bản và điều tra. Vì vậy, cách thức phổ biến để bán vé "chợ đen" là thực hiện trên mạng. Các trang mạng xã hội Intsagram và Facebook vẫn là hai kênh bán hàng phổ biến nhất. 
Rất nhiều người Nga lên mạng rao bán những tấm vé với giá cao hơn nhiều so với giá chính thức mà Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) ấn định. Ví dụ, một cổ động viên Nga nếu đăng ký mua vé thì mức giá cho mỗi trận đấu ở vòng bảng chỉ là 80-150 USD. Nhiều người Nga đã mua vé với giá này và rao bán trên mạng với giá 700-1.000 USD. Ông Bùi Quang Thanh, một cổ động viên từ Việt Nam sang xem World Cup, cho biết đã mua vé “chợ đen” trận đấu giữa Argentina (Ác-hen-ti-na) và Croatia (Crô-ti-a) với giá 800 USD trong khi giá ghi trong vé này chỉ là 100 USD. 
Như vậy, World Cup 2018 đã diễn ra hơn một tuần tại nước Nga. Trong lần đầu tiên World Cup đến với “Xứ sở Bạch Dương” và thậm chí là với khu vực Đông Âu, Chính phủ Nga đã có những sự chuẩn bị hết sức chu đáo về an ninh cũng như cơ sở vật chất để chào đón 32 đội bóng xuất sắc nhất thế giới và người hâm mộ quốc tế. 
World Cup 2018 hứa hẹn là giải đấu hoành tráng nhất trong lịch sử, nếu nhìn vào con số đầu tư của Nga - 14 tỷ USD (khoảng 1% Tổng sản phẩm quốc nội - GDP), nhiều hơn 2 tỷ USD so với tại Brazil 2014, và gấp 3 lần Nam Phi năm 2010. Ở những thành phố tổ chức, cơ sở hạ tầng giao thông được nâng cấp từ 5% (St.Petersburg) cho đến 74% (Kazan). Các nhà ga, sân bay ở 11 thành phố đăng cai được cải tạo, 27 khách sạn được xây mới, hệ thống đường sắt được nâng cấp. Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, các cổ động viên sẽ được hưởng hệ thống vận chuyển miễn phí giữa các thành phố với 728 chuyến tàu được huy động. 
Trong số 12 sân vận động phục vụ World Cup tại 11 thành phố, có tới 10 sân được xây mới, còn 2 sân Luzhniki ở thủ đô Moskva và Ekaterinbourg Arena của thành phố Ekaterinbourg được nâng cấp đúng chuẩn FIFA. Năm nay cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, một trận chung kết World Cup sẽ được chơi trên một mặt sân gần như được phủ toàn bộ bởi cỏ tự nhiên (sân vận động Luzhniki ở Moskva). 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục