WORLD CUP 2018: Điềm lành hay dữ khi Anh mặc trang phục trắng ở Bán kết?

10:47' - 09/07/2018
BNEWS Trong trận đối đầu sắp tới với đội tuyển Croatia ở Bán kết World Cup 2018, Harry Kane và các đồng đội sẽ mặc màu áo trắng truyền thống thay vì chiếc áo đỏ theo quy định khi chơi trên "sân khách".
Pha ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ đội tuyển Anh trong trận đấu gặp Panama ở ở lượt trận thứ 2 bảng G vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra ở Nizhny Novgorod, Nga ngày 24/6. Ảnh: THX/TTXVN

Lý do là Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) buộc tuyển Croatia phải chuyển sang mặc bộ trang phục đen-xanh, vì màu áo truyền thống xanh-đỏ của họ trùng màu với cả hai bộ quần áo thi đấu của Tam Sư.

Cũng vì lý do này, chiếc quần được các tuyển thủ Anh sử dụng trong trận đấu tới cũng mang màu trắng, thay vì màu xanh lam chính thức.

Màu áo đỏ đang mang lại may mắn cho các học trò của ông Gareth Southgate.

Đội tuyển Anh đã mặc bộ trang phục màu đỏ 3 lần trong giải lần này, và cả 3 đã kết thúc bằng chiến thắng, trong đó có hai trận đấu ở vòng knock-out.

Nhìn xa hơn trong lịch sử, Anh đang có chuỗi 17 trận bất bại khi mặc áo đỏ từ năm 2010 sau thất bại trước Đức ở World Cup 2010.

Trong khi đó, trang phục màu trắng gần đây đã chứng kiến một số thất bại đau đớn của Anh trong các giải đấu lớn.

Tại World Cup 2014, đội tuyển Anh “tuyền” trắng đã gục ngã trước Italy và Uruguay để rồi bị loại ngay ở vòng bảng.

Kịch bản tương tự cũng xảy ra khi họ để Italy loại ở EURO 2012 sau loạt penalty.

Lần cuối cùng Anh ra sân với bộ quần áo toàn trắng là trận thắng trước Litva ở lượt đấu cuối vòng loại World Cup khu vực châu Âu hồi năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục