World Cup 2018: Cổ động viên Việt Nam hối hả lên đường sang Nga cổ vũ bóng đá

09:55' - 13/06/2018
BNEWS Chỉ còn ít giờ nữa, World Cup 2018 chính thức khai mạc, rất nhiều cổ động viên Việt Nam đã bắt đầu hành trình tới Nga, để cổ vũ World Cup 2018.
Cố đô St. Petersburg của nước Nga là một trong số 11 thành phố tổ chức World Cup 2018, nơi được cho cứ mỗi độ Hè về lại đón nhận hiện tượng thiên nhiên kỳ thú "hút hồn" du khách khắp nơi trên thế giới. Ảnh: TTXVN

Ghi nhận tại Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vào sáng 13/6, ở khu vực ga hàng không quốc tế, có khá nhiều hành khách là tín đồ môn túc cầu với áo và mũ của đội tuyển mình yêu thích chuẩn bị làm thủ tục thông quan lên đường bay sang Nga cổ vũ cho trận khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Hầu hết mọi người đều chung tâm trạng háo hức, hồi hộp mong sớm được đến Thủ đô Moskva (Nga) để được sống trong bầu không khí lễ hội bóng đá thực sự và hơn cả là có thời gian tham quan những danh lam thắng cảnh đẹp của xứ sở Bạch Dương.
Ông Nguyễn Hải Đường, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần M2 Việt Nam là một trong những cổ động viên Việt Nam may mắn mua được vé sang Nga xem trận khai mạc giữa Nga và Ả Rập Xê- Út chia sẻ: "Xuất phát từ tình yêu trái bóng tròn tôi muốn góp mặt, hoà mình vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ngay lúc này, tôi cùng chung tâm trạng với các tín đồ có tình yêu với môn túc cầu trên thế giới. Đó là sự háo hức và hy vọng đội tuyển mình yêu mến sẽ đạt kết quả cao. Đặc biệt, tôi rất yêu nước Nga và công ty của chúng tôi cũng có chi nhánh công ty tại Thủ đô Moskva, nên cũng thật tiện cho việc kết hợp này".
Tuy nhiên, không phải cổ động viên nào cũng may mắn mua được vé xem trận khai mạc và những trận đấu có đội bóng mà mình yêu thích thi đấu. Việc mua vé xem các trận đấu khá khó khăn, mặc dù có người đã đặt vé trước đó cả tháng.

Ông Nguyễn Hữu Hiền, nguyên là lưu học sinh tại Nga cho biết, từ đầu tháng 5/2018, ông và nhóm bạn đã quyết định dùng tiền tiết kiệm mua vé xem trận đấu khai mạc World Cup 2018, để vừa được đắm mình trong bầu không khí lễ hội với trái bóng tròn, vừa được thăm lại trường xưa tại Moskva, nhưng việc mua vé gặp khó khăn khi không đủ lượng vé cho đoàn gồm 5 người.

"Chuyến đi sang Nga lần này, chúng tôi không thể ngồi trên khán đài theo dõi trận khai mạc, nhưng được đứng ngoài sân vận động sân vận động Luzhniki ở Thủ đô Moskva, cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích đã là điều tuyệt vời lắm rồi." - Ông Hiền chia sẻ.
Còn ông Nguyễn Hải Đường Tổng giám đốc Công ty Cổ phần M2 Việt Nam cho biết, do bận rộn và không có thời gian, nên trước ngày khai mạc chừng gần một tháng, ông mới đặt mua vé. Việc mua vé rất khó khăn nhưng được bạn bè ở Việt Nam cũng như bên Nga giúp đỡ, cuối cùng ông đã mua được vé xem những đội bóng mình yêu thích như: Trận khai mạc Nga - Ả Rập Xê Út, Đức - Mexico, Argentina - Iceland, Brazil - CostaRica và Nga - Ai cập...với giá khá cao (đắt hơn từ 4 đến hơn 6 lần so với giá gốc).
Cũng theo ghi nhận, song song với việc phát sóng trực tiếp trọn vẹn 64 trận đấu của World Cup 2018 trên truyền hình, nhiều cơ quan báo chí như: Thông tấn xã Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam... đã cử các đoàn phóng viên sang Nga từ rất sớm để đưa tin từng trận đấu, cũng như không khí, văn hóa sống động của nước Nga trước và trong thời điểm diễn ra kỳ World Cup lần thứ 21, để phục vụ khán giả.
World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 14/6 đến ngày 15/7 tại 11 sân vận động thuộc 10 thành phố trên khắp nước Nga. Giải đấu có sự góp mặt của 32 đội tuyển từ các cường quốc bóng đá thế giới với 64 trận đấu đẳng cấp đang được người hâm mộ trên khắp thế giới mong đợi./.

Giảm giá "khủng" ti vi trước Chung kết World Cup 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục