WORLD CUP 2018: BẢNG B - Iran nỗ lực giành vé vượt qua vòng bảng

20:10' - 08/06/2018
BNEWS Dưới sự huấn luyện của HLV Carlos Queiroz trong 7 năm qua, tuyển Iran đã vươn lên trở thành một thế lực ở châu Á.

Giờ đây, trong lần tham dự sân chơi bóng đá lớn nhất cho các đội tuyển quốc gia, Iran hy vọng có thể phát huy được tối đa sức mạnh của nền bóng đá nước này, qua đó tìm kiếm cơ hội vượt qua vòng bảng.

Đội tuyển Iran. Ảnh: EPA

Nằm ở bảng B, Iran sẽ đối diện với hai thử thách vô cùng khó khăn là tuyển Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, do vậy, trận đấu với Ma-rốc sẽ có vai trò then chốt trong việc quyết định xem liệu đội bóng châu Á có cơ hội đi tiếp hay không.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, Iran đang là đội bóng châu Á có quá trình chuẩn bị và phong độ tốt nhất cho World Cup 2018. Với kinh nghiệm 5 lần thi đấu ở giải thế giới, Iran cũng là đội có kinh nghiệm khi phải đương đầu với những "ông lớn".

Nhiệm vụ của HLV Queiroz lúc này là nâng cao thể lực cho các cầu thủ nhằm đáp ứng những yêu cầu đặt ra cho thế trận phòng ngự trong hai trận đấu gặp Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, ông cũng sẽ phải tìm cách giúp tiền đạo Sardar Azmoun có được đủ bóng cần thiết khi đá cắm trên hàng công.

Hiện có tin cho biết có khả năng Iran sẽ chơi với sơ đồ có 2 tiền đạo nhằm gây bất ngờ cho đối phương, với việc Mehdi Taremi sẽ sát cánh cùng Sardar Azmoun.

Trong chiến dịch ở vòng loại vừa qua, tuyển Iran chỉ để thua 2 bàn trong giai đoạn cuối và cả hai bàn thắng này đều do tuyển Syria ghi, khi mà các học trò của HLV Queiroz không còn nhiều động lực thi đấu vì đã giành vé đi Nga.

Trận hòa 2-2 ở sân Azadi này cũng đánh dấu lần đầu tiên đội bóng của HLV Queiroz để cho đối phương ghi bàn trong một trận đấu chính thức kể từ chiến thắng 3-1 trước Turkmenistan hồi tháng 11/2015.

Để đạt được thành tích "sạch lưới" trong một thời gian dài như vậy, không thể không nhắc tới vai trò của cặp trung vệ Jalal Hosseini và Mortez Pouralighanji, cũng như tiền vệ phòng ngự Saeid Ezatolahi.

Theo đánh giá, đây sẽ là 3 chốt chặn quan trọng của tuyển Iran ở giải đấu sắp tới.

Một số thông tin đáng chú ý khác:

- HLV: Ông Carlos Queiroz. Là người không xa lạ với cổ động viên bóng đá khi từng có quãng thời gian dài làm việc với vai trò "phó tướng" của Sir Alex Ferguson tại Manchester United.

- Thủ quân: Cựu danh thủ của đội Fulham - tiền vệ Ashkan Dejagah. Trước đây, anh từng thi đấu cho đội U-17 và U-21 của Đức, sau đó, ngôi sao này chuyển sang thi đấu cho ĐTQG Iran vào năm 2011.

- Ngôi sao: Tiền đạo Mehdi Taremi - người từng giải Cầu thủ xuất sắc nhất Iran trong 2 năm qua.

- Tài năng trẻ: Tiền đạo Sardar Azmoun. Cầu thủ đang thi đấu cho Rubin Kazan mới 23 tuổi song đã trở thành cầu thủ 1 trong 5 cầu thủ có thành tích ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Iran.

- Cầu thủ khác áo đội tuyển nhiều nhất: Tiền vệ Javad Nekounam với 151 lần.

- Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Tiền đạo lừng danh Ali Daei với 109 lần.

- Danh sách sơ bộ:

Thủ môn: Alireza Beiranvand (Persepolis), Seyed Hossein Hosseini (Esteghlal), Rashid Mazaheri (Zob Ahan), Amir Abedzadeh (Maritimo).

Hậu vệ: Ramin Rezaeian (Ostende), Voria Ghafouri (Esteghlal), Steven Beitashour (Los Angeles FC), Seyed Jalal Hosseini (Persepolis), Mohammad Reza Khanzadeh (Padideh), Morteza
Pouraliganji (Alsaad), Mohammad Ansari (Persepolis), Pejman Montazeri, Seyed Majid Hosseini (both Esteghlal), Milad Mohammadi (Akhmat Grozny), Omid Norafkan (Esteghlal),
Saeid Aghaei (Sepahan), Roozbeh Cheshmi (Esteghlal).

Tiền vệ: Saeid Ezatolahi (Amkar Perm), Masoud Shojaei (AEK Athens), Ahmad Abdolahzadeh (Foolad), Saman Ghoddos (Ostersunds), Mahdi Torabi (Saipa), Ashkan Dejagah (Nottingham Forest), Omid Ebrahimi (Esteghlal), Ehsan Hajsafi (Olympiacos), Ali Karimi (Sepahan), Soroush Rafiei (Al Khor), Ali Gholizadeh (Saipa), Vahid Amiri (Persepolis).

Tiền đạo: Alireza Jahanbakhsh (AZ Alkmaar), Karim Ansarifard (Olympiacos), Mahdi Taremi (Al Gharafa), Sardar Azmoun (Rubin Kazan), Reza Ghoochannejhad (Heerenveen), Kaveh
Rezaei (Charleroi).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục