WitsView: Doanh số bán TV OLED tăng mạnh trong năm 2017

14:30' - 19/12/2017
BNEWS Thị trường TV màn hình tinh thể lỏng (LCD) toàn cầu đã đánh mất động lực trong năm nay, trong khi doanh số bán TV sử dụng tấm nền có các diode hữu cơ phát quang (OLED) lại bật tăng mạnh mẽ.
Witsview dự đoán LG Electronics và Sony sẽ tiếp tục mở rộng thị phần TV OLED trên thị trường trong thời gian tới. Ảnh minh họa: TTXVN
Báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu Witsview cho biết, thị trường TV màn hình tinh thể lỏng (LCD) toàn cầu đã đánh mất động lực trong năm nay, trong khi doanh số bán TV sử dụng tấm nền có các diode hữu cơ phát quang (OLED) lại bật tăng mạnh mẽ.

Theo Witsview, doanh số bán TV LCD trong cả năm 2017 ước đạt 210 triệu chiếc, giảm 4,1% so với năm trước đó. Tập đoàn điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc dẫn đầu về doanh số bán mặt hàng này, với 42,9 triệu chiếc, xếp sau đó lần lượt là LG Electronics Inc. (Hàn Quốc) với 28,3 triệu chiếc và TCL Corp. của Trung Quốc với 14,3 triệu chiếc.

Tuy nhiên, WitsView cho biết, doanh số bán TV LCD sẽ tăng 3,9% vào năm 2018, ước đạt 218 triệu chiếc, nhờ việc Samsung Electronics tiếp tục thúc đẩy dòng TV cao cấp QLED.

Trong khi đó, các nhà phân tích dự tính doanh số bán TV OLED trên thị trường toàn cầu có thể tăng 72% trong năm 2017, đạt 1,5 triệu chiếc. Witsview dự đoán LG Electronics và Sony sẽ tiếp tục mở rộng thị phần TV OLED trên thị trường trong thời gian tới, qua đó giúp doanh số bán của hai tập đoàn điệm tử này sẽ tăng nhẹ trong năm 2018.

Màn hình OLED là một trong những loại màn hình hiển thị tiên tiến nhất hiện nay. Với màn hình OLED, mỗi điểm ảnh đều có thể phát sáng độc lập thay vì cần dùng hệ thống đèn nền như màn hình LCD. Điều này giúp màn hình OLED có độ chuẩn mầu sắc, độ tương phản hình ảnh và độ đồng nhất hiển thị tốt hơn màn hình LCD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục