WeXpats - Trang web trao đổi kinh nghiệm du học và làm việc tại Nhật Bản

11:55' - 20/05/2019
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Công ty Cổ phần Leverages của Nhật Bản vừa chính thức ra mắt phiên bản tiếng Việt của trang thông tin “WeXpats” dành cho những người Việt Nam quan tâm tới Nhật Bản.

Đây là một diễn đàn trực tuyến giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến cuộc sống tại Nhật Bản thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm giữa các thành viên. 

Giao diện của trang. Ảnh chụp màn hình

Thống kê của Bộ Tư pháp Nhật Bản cho biết tính tới năm 2018, có khoảng 330.885 người Việt sinh sống tại quốc gia này, tăng gấp 8 lần so với năm 2008 khi chỉ có khoảng 40.524 người Việt.

Việc số lượng người Việt tìm tới đất nước mặt trời mọc để sinh sống, học tập và làm việc ngày càng nhiều trong khi không có một trang web hay diễn đàn tiếng Việt chính thống nào chia sẻ cho họ những thông tin về văn hóa, phong tục tập quán, pháp luật của Nhật Bản đã khiến họ gặp không ít khó khăn trong quá trình sinh sống, học tập và làm việc tại đây.

Nhận thấy những khó khăn và bất cập này, Leverages đã xây dựng trang thông tin https://we-xpats.com/vi/destination/as/jp/  để những người Việt Nam tại Nhật Bản có thể chia sẻ kinh nghiệm và thu thập những thông tin giúp giải đáp các trăn trở hoặc thắc mắc của bản thân.

Website này cũng bao gồm những bài viết chứa đựng thông tin hữu ích về Nhật Bản được dịch từ những tư liệu bằng tiếng Nhật của tác giả người Nhật và của các tác giả người Việt đang sinh sống tại Nhật. 

Trước đó, hồi tháng 4 vừa qua, Leverages đã được đưa vào hoạt động trang thông tin WeXpatsVietnam trên Facebook. Đến nay, trang thông tin này đã thu hút hơn 13.000 người theo dõi. 

Theo Leverages, công ty đặt mục tiêu tăng số lượng người dùng của WeXpats lên khoảng 40.000 người trong vòng 1 năm tới.

Trong tương lai, không chỉ ở Nhật Bản, Leverages còn hướng đến xây dựng một nền tảng vững chắc hỗ trợ những người muốn tìm đến những quốc gia khác trên thế giới và cuối cùng, giải quyết các vướng mắc liên quan đến cuộc sống và làm việc tại nước ngoài của tất cả mọi người. 

Được thành lập tháng 4/2005, Leverages là công ty công nghệ thông tin có trụ sở ở Tokyo (Nhật Bản). Hiện tại, Leverages đang tích cực thúc đẩy kế hoạch mở rộng kinh doanh ngoài lãnh thổ Nhật Bản và tiến tới việc thành lập 25 văn phòng ở nước ngoài trong 5 năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục